Tin vui

Sức Khỏe

‘Cá không tỏi, thịt không gừng’, nấu ăn sai cách khác gì tự hại chính mình

Có thể nói rằng tỏi và gừng là 2 loại củ gia vị thường góp mặt trong gian bếp. Song có những thực phẩm đại kỵ, tuyệt đối không nên kết hợp với 2 loại gia vị này.

Cá không tỏi?

Tỏi là loại gia vị thông dụng và cũng là gia vị yêu thích của nhiều người. mặc dù rất tốt cho ʂức khỏҽ nhưng chúng ta không thể ăn tỏi một cách tùy tiện bởi có những thực phẩm rất kỵ với tỏi và nó có thể gây phản tác dụng đối với ʂức khỏҽ.

Cá trắm

Cá trắm cũng là một trong những thực phẩm kỵ với tỏi, vì vậy bạn không nên dùng tỏi kết hợp với cá trắm. mặc dù cá trắm là thực phẩm bổ dưỡng, rất ngon, thịt chắc song trong quá trình chế biến, bạn chỉ nên uớp cá trắm với thì là và gừng, mà không nên sử dụng tỏi. vì cá trắm có tính bình, vị ngọt không phù hợp với tỏi, nếu cho tỏi (tính nóng) vào dễ gây chướng bụng và khó tiêu.

Cá diếc

Đây là món ăn rất hấp dẫn khi kho mặn, chiên giòn, nấu canh chua,… thực phẩm này có tác dụng thông huyết mạch, bổ thể nhược, bổ âm huyết, ích khí tiện tì, thanh nhiệt giải độc, thông mạch hạ sữa, lợi tiểu tiêu sưng, kᏲử phong thấp, tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên nấu cá diếc với tỏi, vì chúng kiêng kỵ lẫn nhau. Nếu ăn chung cá diếc và tỏi có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

Thịt không gừng?

Gừng là nguyên liệu quen thuộc thường được các bà nội trợ sử dụng khi chế biến để uớp và kᏲử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên gừng sống thuộc hỏa còn thịt lợn thuộc thủy, khi kết hợp với nhau sẽ gây ra chứng phong thấp, nổi các nốt đen trên mặt cho người ăn.

Thịt lợn có mùi tanh ít hơn, thời xưa những người có khả năng mua được thịt lợn là các quan chức cấp cao, và họ quan tâm nhiều hơn đến dinh dưỡng của thực phẩm. Gừng có chức năng chính là xua tan tính lạnh nên thường dùng để nấu hải sản, còn thịt lợn vốn có vai trò bổ dưỡng nên không cần dùng gừng để xóa tính lạnh.

Theo Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN