Tin vui

Mẹo văt

Tủ lạnh lúc nào cũng có mùi, cho một thứ này vào, mùi hôi biết mất còn tiết kiệm kha khá điện nữa

Bất cứ gia đình nào hiện nay cũng có nhu cầu sử dụng tủ lạnh, mỗi lần đi siêu thị mua rất nhiều rau củ quả. Tủ lạnh được sử dụng hàng ngày, nhưng việc vệ siиh tủ lạnh thì chắc nhiều người chỉ 6 tháng mới lau chùi, vệ siиh một lần đúng không?

Tủ lạnh không phải là chiếc tủ sắt vạn năng, lâu ngày không được vệ siиh sẽ luôn bám bẩn, có mùi hôi, không tốt cho ʂức khỏҽ.

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để dọn dẹp và sử dụng tủ lạnh, chỉ cần để một thứ nhỏ vào thôi, không phiền phức gì cả!

Phải làm gì nếu vách ngăn tủ lạnh bị bẩn?

kệ tủ lạnh luôn là nơi dễ bám bẩn nhất, vì đó là nơi để thực phẩm!

khéo léo sử dụng giấm trắng: Sau khi lấy thức ăn ra, đổ một ít giấm trắng lên vách ngăn, dùng khăn lau lại cho sạch và diệt khuẩn.

Phải làm gì nếu tủ lạnh có mùi hôi?

Cho rau và trái cây vào tủ lạnh thì không sao, nhưng nếu bạn cho thức ăn thừa, thức ăn thừa và súp vào tủ, chúng chắc chắn sẽ có mùi và rất tiếc nếu bị đổ ra ngoài. Điều quan trọng nhất là việc bọc ni lông lên bát đĩa rất phiền phức, bạn có nghĩ vậy không?

Sử dụng cuộn giấy một cách khéo léo: đặt một cuộn giấy vào đó, nó có thể kᏲử mùi và loại bỏ một số hơi ẩm, và có thể thay thế mỗi tháng một lần.

Bạn có nghĩ rằng nó là một sự lãng phí khi nhìn thấy điều này? Đừng lo lắng, mặc dù hơi ướt, nhưng giấy cuộn vẫn có thể được sử dụng lại sau khi lấy ra, chẳng hạn như dùng để lau bụi bẩn dầu và những thứ tương tự.

Sử dụng vỏ cam một cách khéo léo: Đừng vứt vỏ cam đi vì nó là một chất kᏲử mùi hoàn toàn tự nhiên. Lưu ý vỏ cam tươi tốt nhất nên phơi nắng cho khô rồi cho vào tủ lạnh trực tiếp, sau vài ngày sẽ có mùi thơm thoang thoảng của vỏ cam.

Bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh sau khi gọt vỏ, so với vỏ cam khô thì vỏ tươi không đủ bền.

Sử dụng đường thông minh: dùng đường để kᏲử mùi? thực tế, đừng quá ngạc nhiên, đường trắng có cấu trúc lỏng và xốp, có thể hút mùi.

Làm thế nào để loại bỏ sương giá khỏi tủ lạnh?

Về cơ bản, tủ lạnh ở nhà mở quanh năm, và sương trên lớp ngăn đông đã rất dày, điều này sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ.

Lớp sương dày sẽ ảnh hưởng đến việc xếp thực phẩm, do đó, việc xả đá trong tủ lạnh là một vấn đề khó đối mặt.

Sử dụng nước nóng một cách khéo léo: Đổ đầy nước nóng vào bát, đặt vào tủ lạnh, đóng cửa tủ lạnh, mở sau 20 phút và sau đó dễ dàng làm sạch sương giá.

Lưu ý: Tủ lạnh phải được tắt nguồn trước khi rã đông!

Làm thế nào để tủ lạnh tiết kiệm điện hơn?

Tủ lạnh phải tắt mở nhiều lần trong ngày, lâu ngày vòng đệm sẽ bị lỏng, nếu không kín rất dễ khiến hơi lạnh thất thoát ra ngoài, rất tốn điện, nhưng làm thế nào để bạn biết liệu vòng đệm có chặt chẽ hay không?

Sử dụng thành thạo giấy A4: Trên thực tế, bạn có thể kiểm tra bằng một tờ giấy, tìm một tờ giấy a4 và kẹp lên cửa tủ lạnh, kéo ra dễ có nghĩa bị rò rỉ, hãy nhanh chóng thay ngay.

Sử dụng một bát nước khéo léo: Nếu vòng đệm quá chặt và bạn muốn tiết kiệm điện hơn, hãy cho một bát nước lạnh vào ngăn đá của tủ lạnh, để đông thành đá rồi cho vào bên ngăn mát tủ lạnh.

Tìm hiểu sự kỳ diệu của tủ lạnh

Phục hồi thức ăn ẩm

Tôi phải làm gì nếu hạt và bánh quy dễ bị ướt? Đặt vào ngăn đá vài giờ để phục hồi độ giòn; để bánh quy vào tủ lạnh 24 giờ rồi lấy ra, và độ giòn cũng có thể phục hồi.

Đậu nấu nhanh

Đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành và các loại đậu khác không dễ nấu, tủ lạnh có thể giúp ích rất nhiều! Cho nước vào ngập đậu xanh, nước xâm xấp mặt đậu xanh, cho vào ngăn đá tủ lạnh sau 4 tiếng bỏ ra nấu sẽ nở và mềm nhanh.

Giúp loại bỏ vị cay

Thích ăn hành, nhưng ghét cắt nhỏ! Mỗi lần cắt nó chúng ta thường bị cay mắt phải không?

Đừng hoảng ʂợ, hãy để hành tây vào tủ lạnh, để đông lạnh khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi cắt, bạn sẽ thấy rằng không còn cay mắt.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN