Tin vui

Mẹo văt

Trồng hoa hồng, hoa giấy nhất định phải làm việc này vào mùa đông, năm sau hoa nở gấp đôi

Làm việc này khi trồng hoa hồng, hoa giấy trong mùa đông, đảm bảo năm sau cây sẽ ra nhiều hoa hơn.

mùa đông là thời điểm các loại hoa khó sinh trưởng. Nhiệt độ xuống thấp khiến người trồng phải thực hiện các biện pháp cách nhiệt, chống lạnh để cây không bị cóng và hư hại. Ngoài ra, nên tỉa bớt những cành cây lộn xộn để giảm tiêu hao dinh dưỡng đồng thời giúp cây có thể mọc nhiều cành hoa dày hơn vào năm sau.

Hoa giấy

Ở miền Nam, thời tiết ấm áp, bạn có thể chăm hoa giấy như bình thường. Tuy nhiên, ở miền bắc, trời trở rét, nhiều nơi có rét đậm rét hại khiến cây dễ bị vàng lá, rụng lá. Cây có thể bị cóng khi nhiệt độ xuống quá thấp. vì vậy, cần phải bảo vệ để cây có thể sống sót qua mùa đông.

Nếu trồng trong chậu, bạn nên chuyển cả chậu hoa vào trong nhà. Nếu cành quá nhiều vào lộn xộn thì cần cắt tỉa để giảm lượng dinh dưỡng tiêu hao, giúp tăng khả năng chịu rét của cây.

khi cắt tỉa hoa giấy, bạn có thể loại bỏ những cành gầy, mảnh; cắt ngắn tất cả các cành cao và dài để giữ cho cây có dáng đẹp hơn. việc cắt tỉa bớt cành còn giúp cây ra nhiều mầm, nhiều cành hoa hơn vào năm sau.

Ngoài ra, cần phải giảm nước tưới. Chỉ tưới nước cho cây khi đất trong chậu khô. khi nhiệt độ thấp dưới 15 độ C, cây sẽ không phát triển triển nữa mà chuyển sang trạng thái bán ngủ đông và cần ít nước hơn. Trước mùa đông, bạn có thể bón phân hỗn hợp đa nguyên tố và trong suốt mùa đông không cần bón thêm, chỉ cần đặt cây có ánh nắng ấm áp để bảo dưỡng.

Hoa hồng

vào mùa đông, cây hoa hồng sẽ có biểu hiện vàng lá và rụng. Đây là hiện tượng bình thường. Nó cho thấy cây chuẩn bị rơi vào trạng thái ngủ đông. khi nhiệt độ thấp hơn 5 độ C, một lượng lớn lá sẽ rụng. Lúc này, bạn có thể tiến cành cắt tỉa cành.

không nên cắt tỉa cây hoa hồng quá sớm. Nếu nhiệt độ cao, bạn không nên cắt tỉa vì thời điểm này chồi non sẽ nhanh chóng mọc lên. khi nhiệt độ hạ thấp, chồi non sẽ tê cóng.

khi nhiệt độ xuống thấp, bạn có thể cắt tỉa cành. Có thể cắt ngắn một chút, loại bỏ những cành mỏng manh để cây tiết kiệm dinh dưỡng và duy trì hình dáng đẹp.

Sau khi cắt tỉa, có thể bón thúc một đợt phân bón để tăng khả năng chóng rét cho cây. bón lót bằng một số loại phân hữu cơ như phân gà hoai mục, phân cừu, phân cừu hoai mục vào chậu hoa…

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN