Tin vui

Mẹo văt

Trên bếp gas có một ‘cơ chế nhỏ’, lấy một que tăm làm theo cách này là có thể tiết kiệm kha khá tiền gas mỗi năm

Trên thực tế bếp gas có một cơ chế nhỏ, chỉ cần di chuyển đơn giản là chúng ta có thể tiết kiệm được một nửa lượng gas, có thể dễ dàng tiết kiệm tiền trăm một năm, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Bếp ga sử dụng hàng ngày khi nấu nướng thì lửa sẽ tương đối nhỏ, lửa không đủ lớn khi nấu thì các món chiên rán sẽ không có mùi thơm của món xào. Cùng là bếp gas tại sao lại có lửa nhỏ?

2. Bếp gas phát ra lửa nhỏ cũng có thể là bộ phận nhỏ ở giữa bếp gas bị bít các lỗ nhỏ xung quanh làm ảnh hưởng đến hỏa lực, hoặc làm thoát khí ra một số chỗ, nhưng không có lửa, nếu trường hợp này xảy ra, sẽ là một sự lãng phí gas rất lớn. Thông thường, khi chúng ta nấu rau nếu không may làm rơi một ít canh hoặc cặn rau vào cũng có thể khiến đường thoát khí bị tắc, hoặc có khí thoát ra nhưng không có lửa. vì vậy, chúng ta cần kiểm tra vị trí nhỏ này trên bếp ga thường xuyên để vệ siиh cho nó không bị nghẽn.

3. Nếu một số lỗ trên bị vật lạ chặn bít lại, chúng ta có thể dùng tăm để thông các lỗ hoặc dùng một số vật sắc nhọn để thông các lỗ trên, cần chọc từng lỗ. Sau khi xử lý các lỗ nhỏ, mặt trên sẽ rất nhẵn, những lỗ nhỏ này cũng là nơi thường thoát khí ra, khi bình thường thì lửa cháy cũng sẽ trở nên bình thường, không để gas bị hao hụt.

4. Sau khi làm sạch tất cả các lỗ nhỏ, ta lắp trở lại, sao cho lượng lửa ở giữa bếp gas được xử lý, sau khi nạo sạch hoàn toàn sẽ không ảnh hưởng đến tác dụng của lỗ thoát gas, và lỗ thoát khí sẽ đều, lượng lửa sẽ đều hơn và mạnh hơn.

5. Bên ngoài bếp gas còn có một vòng tròn lỗ thoát hơi cũng nên nạo vét, chúng ta dùng tăm nạo vét theo phương pháp tương tự, dùng tăm cạo sạch bên trong từng khe hở để ngăn khe hở bên trong bị hư hỏng, dị vật bị tắc nghẽn dẫn đến thoát khí kém. thực ra cách vệ siиh này cũng rất đơn giản, như thường lệ chúng ta vệ siиh các lỗ thông hơi trên bếp gas, để khi nấu rau củ không bị ảnh hưởng đến ngọn lửa phát ra và công suất cháy cũng đồng đều và mạnh mẽ.

6. Sau khi mọi thứ đã được thu dọn sạch sẽ, chúng ta hãy bật bếp gas lên và xem xét, lúc này ngọn lửa phát ra rõ ràng là lớn hơn nhiều so với lần trước, và khí thải ra xung quanh tương đối đều, và sức cháy trở nên bình thường. Món ăn nấu theo cách này sẽ ngon hơn, không tốn gas.

Nguồn Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN