Tin vui

Mẹo văt

Rau mua về dùng không kịp nên bị héo: Ngâm vào thứ nước này, rau sẽ tươi xanh như mới

Chỉ cần thực hiện theo một số mẹo nhỏ sau đây, rau đang bị héo sẽ trở nên tươi xanh như mới. <h4>Rau là thực phẩm hàng ngày chúng ta hay sử dụng nhưng đôi lúc vào ngày nắng nóng như mùa hè, mua về một lúc đã bị héo úa. Tuy nhiên, có một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm cho rau trở nên tươi như mới.

muối ăn

Trong điều kiện thời tiết nhiệt độ cao, rau dễ bị bay hơi khiến nhanh khô héo. Để giúp rau lấy lại độ ẩm, ta cần bổ sung một số chất. khi đó, lựa chọn tốt nhất là sử dụng muối ăn, cho khoảng một thìa muối vào chậu, hòa tan rồi rửa cùng rau sẽ khiến nó tươi ngay lập tức.

Giấm trắng

Các loại rau lá xanh thường rất dễ bị héo úa và mất độ ẩm. Gặp vấn đề này, chúng ta cần cho một ít giấm trắng vào chậu trước khi rửa rau. Tác dụng của giấm trắng là có thể đẩy tranh quá trình hấp thụ nước của rau, ngăn không cho bề mặt rau bị ô xy hóa. Lúc này, rau héo sẽ có sức sống và tươi trở lại.

Đường

Sử dụng một thau nước sạch, thêm vào đó một muỗng canh đường, một muỗng canh giấm, khuấy đều cho hòa tan. Sau đó thêm vào nước vài viên đá. bạn tiếp tục cho rau héo vào hỗn hợp này ngâm khoảng 15 phút, khi vớt ra, rau sẽ tươi xanh bất ngờ.

Thêm nước sạch

Nhiệt độ quá cao khiến rau dễ mất độ ẩm thích hợp nên chúng ta cần bổ sung độ ẩm trở lại như ban đầu. Cách đơn giản là dội thêm gáo nước lạnh cho rau. Sau đó có thể ngâm rau vào hỗn hợp muối kết hợp giấm, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, rau cực tươi.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN