Tin vui

Mẹo văt

Rắc một ít bột này vào chậu hoa, rễ tủa ra lấp đầy chậu, chồi bật nhiều gấp nhiều lần

Khi sử dụng loại bột này để tưới cho gốc cây sẽ giúp cho sự sinh trưởng, phát triển của cây rễ cây nhanh ra, rễ ra nhiều và được biểu hiện rõ rệt.

bột aspirin

Tại trường Đại học rhode island, những người làm vườn đã thử nghiệm nghiền 4 viên aspirin hòa trong 15 lít nước rồi phun vào một phần của vườn rau 3 tuần/1 lần trong suốt mùa vụ. kết quả thật tuyệt, cuối mùa vụ họ thấy rằng cây trồng tăng trưởng tốt hơn và cho năng suất cao hơn so với nhóm cây không được phun aspirin.

Trong aspirin có chứa một thành phần hoạt tính được gọi là axit salicylic có nguồn gốc từ vỏ cây liễu. axit này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cây, đặc biệt là với những cây ưa bóng tối. khi những loại cây này được tăng cường hệ miễn dịch, chúng sẽ có khả năng chống lại sự tấn công của các loại côn trùng, vi khuẩn mạnh mẽ nhờ đó cây trồng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Nghiên cứu gần đây của bộ nông nghiệp mỹ, việc sử dụng aspirin có thể làm giảm đáng kể sự lan rộng của các chủng nấm trên cây trồng. bạn có thể trộn aspirin với nước cất rồi phun vào cà chua và khoai tây. aspirin có thể giúp phòng trừ rất nhiều căn bệnh trên hai loại thực vậy này.

Bột vitamin b1

Vitamin b1 hay còn gọi là Thiamine là loại vitamin b đầu tiên được xác định. vitamin b1 rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất chính đối với tất cả các cơ thể sống. Gần đây, thiamine được chứng minh là có vai trò trong các quá trình bảo vệ cơ bản của thực vật chống lại các áp lực sinh học và phi sinh học.

Đối với những cây hoa, cây cảnh được trồng trong chậu khi sử dụng vitamin b1 tưới cho cây trồng có những tác dụng như sau:

khi sử dụng vitamin b1 tưới cho gốc cây sẽ giúp cho sự sinh trưởng, phát triển của cây rễ cây nhanh ra, rễ ra nhiều và được biểu hiện rõ rệt. Đối với những cây trồng mới được đưa vào chậu hoặc được trồng mới, cây thay chậu, thay giá thể hoặc những cây được trồng trong thủy canh sử dụng vitamin b1 giúp cho cây phát triển nhanh và nhanh thích nghi với môi trường mới của đất trồng. Từ đó cây có thể nhanh hấp thu được các dưỡng chất có trong đất và dinh dưỡng cung cấp.

Sử dụng vitamin b1 giúp cho quá trình trao đổi chất của cây được nhanh chóng diễn ra, cây phát triển khỏe mạnh hơn. Cây có thể hấp thu được dinh dưỡng được cung cấp.

vitamin b1 giúp cho cây diễn ra trong quá trình trao đổi các sắc tố diệp lục của lá cây tốt nhất. Giúp lá cây xanh, cây được tươi lâu, quá trình quang hợp của lá cây được diễn ra nhanh và tăng lên, từ đó giúp việc sinh trưởng của cây được diễn ra nhanh hơn.

Đặc biệt, đối với một số cây hoa, cây cảnh vitamin giúp cây ᴋích thích nảy mầm hoa, bật lộc và ra hoa, cây ra hoa nhiều, hoa to hơn, giúp hoa được tươi lâu, bền màu hoa hơn. Đây cũng là nguyên nhân khi bạn mua hoa luôn được các nhà vườn hoặc những người chơi cây hoa cảnh mách bạn nên sử dụng vitamin b1 khi mới được mua cây.

Bột baking soda

Bột baking soda là thứ thường dùng trong nhà bếp, có khả năng khử độc rất mạnh, có thể dùng để làm sạch các lọ hoa, lá cây, giữ cho lá luôn tươi, cũng có thể dùng để điều chỉnh độ chua và kiềm của đất, tạo màu cho hoa cẩm tú cầu.

Ngoài ra, bột baking soda có tác dụng thúc ra hoa và kéo dài thời gian ra hoa, có thể hòa với nước để tạo thành dung dịch và phun lên cây đang ra hoa, có thể kéo dài thời gian ra hoa khoảng 7 ngày, hoa cũng sẽ nở sinh động và đẹp mắt hơn. vì vậy loại bột này có thể gọi là một “chiến thần tạo hoa”.

Ngoài ra baking soda có tác dụng diệt khuẩn và diệt côn trùng nhất định. Nó có thể được sử dụng để kiểm soát bệnh phấn trắng và bệnh thán thư trên hoa hồng, hoa đỗ quyên, cũng có thể làm giảm hiệu quả các loài gây hại như rệp và kiến.

Bột baking soda còn có tác dụng khử mùi, có thể rắc Ƿhân tự chế lên trên cùng với một ít muối nở để khử mùi hôi.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN