Tin vui

Mẹo văt

Nếu thấy 4 cây cảnh này ra nụ phải mạnh tay nɢắt bỏ mới sống sót qua mùa hè

Đây là 4 cây cảnh ngủ đông trong mùa hè, do đó nɢắt bỏ nụ là lựa chọn khôn ngoan để giúp cây tích tụ dinh dưỡng sốt sót qua mùa hè.

Các cây cảnh khác nhau có thời kỳ ra hoa khác nhau. Trước khi đến thời kỳ ra hoa, người ta thường dùng nhiều biện pháp ép cây cảnh ra hoa nhiều, thời kỳ nở hoa kéo dài, có khi hết mùa rồi vẫn cứ ra hoa.

Nhưng cái gọi là hoa nở trái vụ thì chắc chắn là không tốt, đa phần bất lợi cho sự phát triển của cây cảnh. vì khi nở hoa trái vụ thì đồng hồ sinh học của cây cảnh sẽ bị rối loạn nên sức đề kᏲánɢ cũng giảm theo.

Nhiều cây cảnh ngủ đông trong mùa hè nên không thể để chúng ra hoa

Như vậy, cây cảnh có thể bị bệnh, ốm yếu, kém phát triển, thậm chí là çhếƫ. do đó, khi trồng hoa, chúng ta cần phải hiểu đặc tính của chúng để không ép chúng ra hoa quá sức.

Sau đây là 4 cây cảnh sẽ ngủ đông vào mùa hè, khi thấy chúng ra hoa lúc này, chúng ta phải nhanh chóng cắt bỏ nụ hoa của nó, đừng lưỡng lự để bảo vệ cây cảnh.

Cây lan quân tử

vào mùa hè, thời tiết nhiệt độ cao kéo dài, cây cảnh lan quân tử bước vào thời kỳ ngủ đông. do đó, nếu vào mùa hè mà bạn phát hiện cây cảnh lan quân tử mọc chồi để chuẩn bị ra các bông hoa mới thì bạn nên bạo tay cắt bỏ.

Vì khi hoa nở ở nhiệt độ cao sẽ tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng tự tích trữ. việc cạn kiệt chất dinh dưỡng trước khi bước vào giai đoạn ngủ đông khiến cây rơi vào tình trạng cứng đơ và yếu ớt.

Bây giờ đã vào mùa hè, nếu bạn yêu cây cảnh này vẫn còn ra nụ thì đừng nghĩ đến việc bón thúc để ngắm thêm 1 lần hoa nữa mà hãy mạnh tay cắt bỏ. việc ngăn chặn chúng ra hoa vào thời điểm này là một lựa chọn khôn ngoan.

hãy cắt hoa và dọn cây cảnh vào chỗ thoáng mát để cây ngủ đông

Như vậy, cây cảnh lan quân tử mới đủ khỏe mạnh để sống qua mùa hè.

2. Cây trường sinh

Cây cảnh trường sinh ra hoa rất nhiều và rất lâu. dù đã vào hè nhưng cỏ thể những bông hoa trường sinh vẫn còn nở. Ngay cả những cây cảnh trường sinh đã bị cắt bỏ vào mùa xuân cũng có thể ra đầy nụ.

Đối với những nụ hoa vừa ra này, bạn đừng hớn hở chờ hoa mà xin đừng nhân nhượng, mềm tay mà hãy mạnh mẽ cắt bỏ.

Cây cảnh trường sinh có thời gian ra hoa rất dài

Cây cảnh này ngưng nở hoa trong mùa hè là điều đáng mừng. Đây là thời điểm chúng cần tích lũy đủ chất dinh dưỡng để có thể qua mùa hè nóng nực một cách an toàn.

Nếu hoa trường sinh nở vào thời điểm này, chất dinh dưỡng sẽ bị tiêu hao nhiều, cây kiệt quệ và dễ sinh bệnh. do đó, thà bạn hưởng thụ mùa hoa trường sinh ngắn đi một ít nhưng cây cảnh sẽ khỏe mạnh, dự trữ đủ chất dinh dưỡng để ngủ đông trong mùa hè.

Cũng có thể ở nơi bạn ở, mùa hè không quá nóng nực và 1 số cây trường sinh vẫn có thể phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục cho chúng nở hoa vào lúc này thì đến giai đoạn đông, xuân, tôi tin rằng hoa trường sinh của bạn không được nở rộ như cây cảnh của những người khác.

Mùa hè, cây cảnh ngủ đông nên đừng thấy chúng ra hoa mà mừng

Bởi vì cây cảnh trường sinh chỉ nở hoa trên những chồi mới trưởng thành. Bây giờ tỉa cành, cành mới mọc ra thì sau hè thu hoa sẽ nở rộ tự nhiên. Còn cây trường sinh của bạn vẫn đang nở hoa thì sẽ ngăn cản chúng mọc ra nhánh mới. khi đến mùa nở hoa đông xuân, thậm chí chúng chẳng còn hoa cho bạn chiêm ngưỡng.

3. Cây lan càng cua

Lan càng cua và hoa trường sinh có thời kỳ ra hoa khá giống nhau. Cây cảnh lan càng cua hiện nay vẫn ra hoa cũng thuộc loại ra hoa trái vụ.

Thậm chí, lan càng cua khó nuôi hơn hoa trường sinh nên cần chú ý chăm sóc chúng tốt hơn vào mùa hè. Điều bạn không nên làm lúc này chính là để cây cảnh này vẫn ra hoa.

Cây cảnh lan càng cua

vào mùa hè, cây cảnh lan càng cua bước vào giai đoạn ngủ đông, bạn không chỉ cần kiểm soát ánh sáng mà còn cả việc tưới nước. do đó, trước khi cây ngủ đông, bạn đừng để chúng tiêu hao chất dinh dưỡng không cần thiết, giúp cây tích lũy đủ dinh dưỡng để cây trải qua mùa hè một cách an toàn.

Nếu cây cảnh lan càng cua hiện tại mọc lá mới kèm theo nở hoa tức là đã ra hoa trái vụ, tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng. vì thế, khi nhiệt độ tăng cao, chúng rơi vào ngủ đông mà không có thời gian để tích lũy đủ dinh dưỡng cần thiết để ngủ đông.

Thấy nụ của cây cảnh lan càng cua cần phải cắt bỏ ngay

và khi hết thời kỳ ngủ đông chúng sẽ hoàn toàn kiệt quệ, có thể không thể mọc lá mới một cách thuận lợi hoặc sinh nhiều bệnh tật. vì thế, nếu thấy cây cảnh lan càng cua vào lúc này còn ra nụ thì bạn hãy cắt bỏ ngay.

Nếu ra chợ hoa nhìn thấy cây cảnh lan càng cua còn đang sai hoa trịu trịt thì cũng không nên mua. vì đây là hoa trái vụ, bạn mang cây cảnh về nhà sẽ chỉ ngắm được hoa một thời gian và cây cảnh sẽ dễ çhếƫ sau khi hết hoa vào cuối mùa hè.

4. Cây anh thảo

khi nhiệt độ môi trường tiếp tục lên tới 28 ° C, lá của cây cảnh anh thảo sẽ từ từ chuyển sang màu vàng và khô, từ đó bắt đầu bước vào thời kỳ ngủ đông.

Nếu thấy cây cảnh anh thảo vẫn nở và vẫn còn nụ hoa thì bạn nên cắt bỏ nụ hoa. Bây giờ, trước khi nhiệt độ lên đến 28 ° C, hãy để nó tích lũy một số chất dinh dưỡng, đồng thời, nó cũng có thể tiêu thụ ít chất dinh dưỡng hơn trong củ.

Cây cảnh anh thảo có hoa rất đẹp

Bằng cách này, sau khi thời gian ngủ đông trôi qua, cây cảnh anh thảo có thể nảy mầm trở lại vào mùa thu và phát triển nhanh chóng. Nếu tiêu thụ quá nhiều chất dinh dưỡng trước mùa hè, sự phát triển trong mùa thu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn cho rằng cây cảnh anh thảo của bạn lá vẫn xanh như ngọc thì vẫn có thể ra hoa là không đúng. Bạn đừng tham lam ngắm thêm hoa ở giai đoạn này mà nên bạo tay nɢắt bỏ.

vào lúc này, bạn có thể bón thêm một ít phân hỗn hợp, tốt nhất là dạng lỏng để cây cảnh nhanh chóng hấp thụ, tích lũy đủ chất dinh dưỡng để ngủ đông khi nhiệt độ tăng cao.

khi nhiệt độ đạt 28 ℃, lá bắt đầu có màu vàng thì ngừng bón phân. Bạn chỉ cần tỉa bớt lá vàng và chuyển cây ra chỗ râm mát, thoáng gió để cây ngủ đông được “ngon giấc”.

Vào mùa hè nhiệt độ lên cao, bạn nên cắt bỏ hoa của cây cảnh anh thảo và đặt chúng ở nơi thoáng mát để chúng ngủ ngon

Nếu bạn muốn nuôi một cây cảnh anh thảo thì tốt nhất đừng mua nó bây giờ. Bạn hãy đợi đến sau mùa thu rước nó về để ngắm hoa “phải vụ” thì tốt hơn rất nhiều.

Tóm lại: 4 cây cảnh có hoa rất đẹp này thường gặp ở nhiều gia đình, được nhiều người ưa thích. Nếu bạn yêu chúng hãy tìm hiểu tập tính để chăm sóc chúng cho thật tốt nhé.

4 cây cảnh này sẽ ngủ đông vào mùa hè, còn ra hoa trái vụ lúc này là hại cây. Nếu thấy cây cảnh còn ra hoa thì đừng tham lam ngắm chúng mà hãy mạnh tay nɢắt bỏ để bảo vệ cây nhé.

Nguồn Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN