Tin vui

Mẹo văt

Mùa hè nóng nực, tự chế ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm tại nhà, đảm bảo mát như máy lạnh

Những ngày nắng nóng như này, càng bật quạt to chúng ta sẽ càng cảm thấy nóng bức, khó chịu, hãy thử áp dụng mẹo dưới đây.

Mùa hè đã đến, không khí ngày càng trở nên oi ả. Nếu trong gia đình bạn có lắp đặt máy điều hòa thì không khí sẽ dễ chịu hơn, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện như vậy. Nếu như không có điều hòa mọi người sẽ cảm thấy thật cực khổ. Đừng lo! Chỉ với hai chai nhựa và 1 chiếc quạt đã có thể giúp bạn nhanh chóng làm giảm nhiệt độ trong phòng, xua tan đi cơn nóng chảy mỡ của mùa hè.

Cách 1: Tự chế quạt điện thành quạt phun sương

Trước tiên bạn cắt phần đít chai nhựa (không cắt đứt), đồng thời trên chai nhựa chọc thủng một vài lỗ cho khí lưu thông.

Buộc hai chiếc chai nhựa vào phía sau chiếc quạt như trong hình và cho vào chai một ít đá.

Tiếp theo bạn chỉ cần bật chiếc quạt lên, một luồng gió mát lạnh sẽ được thổi ra.

Cách 2: Phun nước mát vào quạt điện

Lấy một chai nước mát trong tủ lạnh ra

Đổ vào bình tưới

Sau đó ta vặn vòi của bình tưới sang trạng thái phun

Xịt nước trực tiếp vào phía trước quạt điện

Dùng sức gió để thổi nước lạnh ra mọi ngóc ngách trong phòng, hoặc xịt vào các cánh quạt bên trong quạt điện, gió thổi ra sẽ rất mát, có thể hạ nhiệt phòng tức thì.

Cách 3: Đặt phía trước quạt một khay đá

Quạt sẽ tạo hơi mát lạnh, dễ chịu, dễ sử dụng và rẻ tiền. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kết hợp thêm vài yếu tố sẽ giúp cho quạt hoạt động như một loại quạt điều hòa tiện ích. Đơn giản vì bạn chỉ cần đặt thau đá và mở quạt ở chế độ vừa phải là được.

Cách làm mát phòng kín này sẽ làm cho hơi lạnh phát ra từ đá lan tỏa khắp không gian sống, không khí mát lạnh như đang bật điều hòa. Bạn sẽ thấy cách làm này hiệu quả nhưng thực hiện đơn giản vô cùng.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN