Tin vui

Mẹo văt

Luộc tôm đừng quên cho loại gia vị này vào, tôm ngon ngọt thơm lừnɢ, không có mùi hôi tanh

Tôm luộc tưởng đơn giản, dễ làm nhưng thực tế nó lại chứa nhiều bí quyết trong đó không phải ai cũng biết. Để tôm vừa ngọt, không tanh, giữ nguyên được hương vị, khi luộc tôm, bạn nên nhớ cho những gia vị này vào nhé.

Nguyên liệu:

Chọn tôm còn tươi sống.

– 500g tôm tươi

– Muối

– Hạt tiêu

– rượu trắng

– Gừng

Cách làm:

– Tôm mua về rửa sạch, chuẩn bị luộc. Nếu có thời gian bạn có thể ngâm tôm trong nước sạch 1 tiếng rồi vớt ra.

– Cho nước vừa đủ vào nồi, thêm gừng thái chỉ, hạt tiêu, muối, đun cho nước sôi. Lúc này đổ tôm vào, thêm một chút rượu trắng, cho tôm vào đun khoảng 2 phút. Chú ý, nhanh tay vớt tôm ra, chỉ cần tôm cong đều là tôm đã chín.

Nên luộc tôm bằng nước nóng để rút ngắn thời gian nấu, tôm tươi và ngon.

– Nếu thích, sau khi vớt tôm ra, bạn có thể cho tôm vào chậu nước đá ngâm 5 phút rồi thưởng thức. Với cách này tôm rất chắc thịt. Nếu thích ăn nóng bạn có thể bỏ qua bước này.

Tôm luộc không những đơn giản, nhanh và đặc biệt khiến người ăn cảm nhận được hương vị nguyên bản nhất của loại hải sản này.

Như vậy, chúng ta cần nhớ rằng, khi luộc tôm, bạn đừng chỉ cho muối và gừng mà còn phải cho thêm 2 nguyên liệu nữa đó là hạt tiêu và rượu trắng. Hạt tiêu có thể làm tăng mùi thơm của nước, còn rượu trắng có thể khử mùi tanh của tôm.

Với 2 nguyên liệu này, tôm nấu chín sẽ thơm hơn mà không hề có mùi tanh.

Như vậy, để tôm vừa ngọt, không tanh, giữ nguyên được hương vị, khi luộc tôm bạn nên nhớ cho 4 nguyên liệu này: Muối, gừng, hạt tiêu, rượu trắng.

Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN