Tin vui

Mẹo văt

Luộc ngô muốn ngon ngọt thì đừng cho đường, thêm 2 thứ này, ngô ngọt mềm hơn mua ngoài hàng

Để ngô luộc vừa mềm ngon, ngọt lại không mất nước bạn chỉ cần cho thêm 2 nguyên liệu dễ kiếm này.

Ngô hay còn gọi là bắp luộc là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích vì thế thường mua để nhâm nhi. không chỉ đem lại cảm giác ngon và vui miệng, ngô luộc thực sự tốt cho ʂức khỏҽ. Tuy nhiên nhiều người thích tự luộc ngô ăn cho sạch và đảm bảo an toàn vệ siиh thực phẩm vì vậy thường mua ngô sống về để làm. mặc dù vậy, họ lại thắc mắc, dù mua ngô rất tươi, và luộc ngô luôn sau khi mua về nhưng vì sao ngô luộc vẫn không ngọt ngon như mua ở ngoài hàng.

Đầu bếp đã giải đáp thắc mắc, muốn luộc ngô luôn ngọt thì chỉ có mua ngô vừa bẻ ở ruộng xong rồi luộc ngay mới ngon. Còn ngô bán mặc dù còn tươi nhưng có thể đã được bẻ từ hôm trước, phần lá vẫn xanh nhưng sẽ kém ngọt nếu không biết cách luộc. Đầu bếp cũng cho rằng, khi luộc ngô đừng chỉ luộc không với nước, cũng không cần cho đường, thêm 2 thứ này vào nồi, ngô sẽ mềm thơm, ngọt đều.

Hãy cùng xem cách luộc ngô sau đây nhé!

Chuẩn bị:

– Ngô tươi

– Xíu muối

– Baking soda

Cách làm:

khi mua ngô, cần chọn bắp không non quá cũng không quá già. Bắp già luộc lâu chín, sượng, lại không ngon. Còn ngô quá non thì nhiều nước, ăn cũng không có vị bùi bùi của ngô. Chọn bắp khi bấm ngón tay thử vào hạt ngô, thấy có độ mềm vừa phải, sữa chảy ra là được.

Ngô mua về đem bóc bỏ bớt lá, để lại vài lớp lá bên trong. Nhiều người khi mua ngô về thường bóc hết vỏ bắp ngô và râu rồi rửa sạch, đem luộc. Tuy nhiên điều này là sai lầm. Nên giữ vài lớp lá để nó giữ ẩm cho bắp ngô, giúp cho ngô thơm hơn.

Phần râu ngô bạn cũng không nên vứt bỏ, nên đem phơi khô rồi để đun uống cũng rất tốt cho ʂức khỏҽ.

Xếp ngô vào nồi, thêm nước xâm xấp các bắp ngô, sau đó thêm nửa thìa muối vào, đun sôi lên.

Sau đó, cho thêm nửa thìa baking soda vào, khuấy cho tan.

muối ăn có thể giúp ngô khóa ẩm, ngô luộc tự nhiên sẽ ngọt và ngon hơn mà không bị mất nước. Còn chức năng của baking soda là làm cho ngô luộc có độ mềm và dẻo hơn, vì vậy dù mua ngô ngọt hay ngô nếp thì khi luộc sẽ có cảm giác ngọt và mềm rất ngon.

Sau khi nước sôi, vặn lửa vừa và luộc trong 10 phút hoặc cho đến khi chín tới. không luộc ngô quá lâu. thực tế, thời gian luộc ngô còn phụ thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ, do đó bạn căn thời gian ngô chín cho phù hợp.

Ngô sau khi chín nên được được vớt ra ngay lập tức. Nếu ngâm quá lâu trong nồi, dinh dưỡng của ngô sẽ dễ bị mất, và độ ẩm sẽ làm loãng mùi thơm của ngô. Ngô sẽ không ngọt và mềm khi ăn nữa!

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN