Tin vui

Mẹo văt

Đầu bếp bật mí: Luộc Լònɢ Լợn chỉ cho nước lã là sai, cho thêm 1 thứ là ʟònɡ trắng tinh, giòn sần sật

Đợi cho nước sôi thả ʟònɡ vào luộc. Đợi từ 7-8 phút thì vớt ra. Thả ʟònɡ vào một thau nước đá có pha thêm vài giọt nước cốt chanh (nước phải ngập ʟònɡ). Cách này sẽ làm cho ʟònɡ trắng và thêm độ giòn.

Լònɢ Լợn luộc là món ăn dân dã nhưng cực kỳ ngon miệng. Tuy nhiên nếu chế biến sai cách, ʟònɡ dễ bị hôi và dai. hãy tham khảo bài viết sau để học được cách chế biển chuẩn như đầu bếp.

Chọn ʟònɡ

Trước tiên, để có món ʟònɡ luộc ngon, bạn cần biết cách chọn Լònɢ Լợn. Lưu ý, cần phải đi chợ thật sớm vì thời điểm này lợn vừa mổ nên sẽ tươi ngon.

ʟònɡ ngon nhất là những khúc đầu của ʟònɡ. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần ʟònɡ căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. không chọn những đoạn ʟònɡ mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn ʟònɡ này sẽ rất đắng và dai.

Sơ chế ʟònɡ

Sau khi mua được ʟònɡ ngon, hãy mang ʟònɡ sơ chế. khâu này bạn cần để ý, ʟònɡ non không cần rửa quá cầu kỳ.

Chỉ cần bóp qua với chút muối rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của ʟònɡ đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. ʟònɡ bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon.

Sau khi sơ chế xong, chúng ta bắt tay vào luộc.

Luộc Լònɢ Լợn

Đun sôi một nồi nước, rồi thả ʟònɡ vào luộc. Bạn có thể đập dập thêm 1 củ gừng cùng vài nhánh hành lá vào cho thơm. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút, thấy ʟònɡ căng tròn thì tắt bếp. Tính tổng thời gian từ lúc cho ʟònɡ vào nồi luộc cho đến lúc vớt ʟònɡ ra chỉ nên từ 7-10 phút.

Luộc Լònɢ Լợn quá thời gian này ʟònɡ sẽ dai và quắt, kém ngon. Nói chung cũng tùy thuộc số lượng ʟònɡ bạn luộc.

Chuẩn bị trước một bát nước lạnh, vắt nửa quả chanh vào, khi ʟònɡ chín xong vớt ra thì cho ʟònɡ vào ngâm. Nước phải xâm xấp ʟònɡ. Cách này sẽ làm cho ʟònɡ trắng và giòn hơn.

Như vậy, khi luộc Լònɢ Լợn, bạn cần nắm những bí kíp ở trên sẽ đảm bảo có món ʟònɡ ngon, thơm, trắng giòn như ngoài hàng nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN