Tin vui

Mẹo văt

Làm một bát này đặt ở góc nhà, toàn bộ muỗi trong nhà ‘lặn tăm hơi’ chỉ sau một đêm

Nếu ai đang tìm cách diệt sạch muỗi trong nhà thì nên thử ngay cách sau vừa đơn giản, rẻ tiền không hại ʂức khỏҽ mà còn mang lại hiệu quả cao nữa.

Nhưng nếu bạn sử dụng một cuộn hương muỗi sẽ gây hại cho cơ thể chúng ta, vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, không lo có muỗi trong nhà, chỉ cần một chai nhựa cộng với hai thứ “nó”, tác dụng đuổi muỗi là gấp năm lần so với cuộn muỗi.

Mỗi gia đình đều có một cái chai và hầu hết mọi người đều vứt bỏ chúng sau khi uống nước, hãy tận dụng nó để đuổi muỗi ở nhà. ví dụ như dùng mật ong, mật ong có vị ngọt thanh và giá trị dinh dưỡng cao, nhiều chị em sẽ ngâm mật ong này vào nước, thêm giấm trắng và baking soda, sẽ làm ᴛhuốc đuổi muỗi.

Trước tiên, bạn lấy một chai nhựa, dùng kéo cắt một lỗ dưới miệng chai ba cm, cho một ít mật ong vào đáy chai, sau đó cho bột baking soda vào, lắc nhẹ không cho thêm nước, sao cho có độ nhớt.

Sau đó úp ngược phễu của nó vào trong chai, miệng chai hướng xuống dưới, vị ngọt của mật ong có thể nhanh chóng thu hút muỗi, hơn nữa baking soda và giấm có tính axit cao sẽ gây hại cho muỗi hơn cuộn hương muỗi, vì vậy chúng ta đặt chúng trong một góc nhỏ. Nếu muỗi bị thu hút, chúng sẽ rơi vào mật ong và dính vào đó, và chai nhỏ đến mức muỗi không thể thoát ra, điều này tốt hơn nhiều so với sử dụng cuộn hương muỗi.

bây giờ đang là mùa hè, mọi người đều coi trọng việc đuổi muỗi, nói chung là dùng cuộn muỗi để đuổi muỗi, tuy nhiên, cuộn hương muỗi cũng có hại cho cơ thể con người. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng phương pháp trên để thu hút nhiều muỗi hơn.

Phương pháp để đuổi kiến

Bạn có thấy rằng xung quanh thường có rất nhiều kiến ​​không? dù đã dọn sạch thức ăn nhưng kiến ​​vẫn tồn tại?

Nhiều người đặt lọ ᴛhuốc diệt kiến ​​trên bàn làm việc và ghế đẩu của mình để ngăn kiến, tuy nhiên lọ ᴛhuốc này rất độc và không an toàn.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một phương pháp đuổi và phòng chống kiến, chỉ cần một ʂợi dây chun và một vật nhỏ trong bếp là có thể xua đuổi được hết kiến, hoàn toàn tự nhiên không độc hại ai cũng có thể yên tâm sử dụng. Chúng ta cùng tham khảo nhé.

Đuổi kiến trên chai lọ đồ ăn: Có thể nhiều người không biết kiến ​​rất ghê tởm mùi dây chun. Nếu mọi người có lọ đường thì trong lọ thường sẽ có rất nhiều kiến, bạn có thể dùng một vài dây đai cao su để giữ đồ bên trong lọ. kết quả là những con kiến ​​này sẽ tự động tránh xa nơi đây, không đến gần nữa.

Ngăn kiến trên bàn ghế: ​​Nếu trên bàn ghế thường xuất hiện nhiều kiến, bạn có thể dùng dây chun buộc chân bàn ghế lại. Lúc 4 giờ 10 phút, mùi của dây chun sẽ tự nhiên xua đuổi chúng. bằng cách này, kiến ​​trên bàn ghế sẽ không còn xuất hiện nữa.

Dùng dây chun và bột cà phê xua đuổi kiến: ​​Nếu trong nhà thường có kiến ​​ở các góc, tủ,… thì mọi người có thể dùng một chiếc bát nhỏ, đổ cà phê vào, thêm một ít dây chun rồi khuấy đều. Đặt bát này ở nơi thường có kiến. Thứ mà kiến ​​ghét nhất là mùi dây chun và mùi cà phê, chúng sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công mẹo trên đây nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN