Tin vui

Mẹo văt

Làm đậu phộng rang muối đừng cho ngay vào chảo, thêm 1 thứ này vào, để lâu vẫn giòn gion

Nếu như bạn dùng mẹo này đảm bảo món đậu phộng rang muối có thể để cả tuần vẫn giòn tan, thơm bùi, hấp dẫn.

Đậu phộng rang muối là món đơn giản, rẻ tiền nhưng lại được ʟònɡ nhiều người vì có hương vị đậm đà, giòn giòn, bùi bùi, thêm vào bữa cơm rất ngon miệng. Bên cạnh đó, đậu phộng rang muối còn là món nhâm nhi khi kết hợp ăn cùng dưa cải muối. không những thế, ăn kèm đậu phộng rang với cà muối đảm bảo vô cùng trôi cơm.

Đậu phộng rang muối cũng được bán sẵn tuy nhiên nhiều người vẫn thích tự làm món ăn giản dị, dân dã này tại nhà. Mặc dù vậy, nhiều người luôn băn khoăn vì sao mình làm đậu phộng rang muối hay bị ỉu, không để được lâu. do đó, bạn hãy tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây xem sao nhé:

Chuẩn bị:

– Đậu phộng

– dầu ăn

– Muối tinh/bột canh

– Một ít rượu trắng

Cách làm:

Đậu phộng chọn những hạt chắc mẩy, không mọc mầm, những hạt χấu, mốc vứt bỏ.

Sau đó cho đậu phộng vào một bát nước sạch ngâm trong 5 phút. Lưu ý, chỉ ngâm trong 5 phút với mục đích là để lớp vỏ lụa của đậu phộng thấm vào một lượng nước nhỏ để khi rang ở bước sau, lớp vỏ này không dễ bị bong ra. Sau khi ngâm đậu phộng phải đem phơi khô hoặc dùng khăn giấy thấm thật khô đậu phộng.

Cho dầu vào nồi, chỉ cần cho lượng dầu nhiều hơn bình thường một chút, không nên cho quá nhiều. Đổ đậu phộng đã khô vào, vặn bếp để ở lửa vừa và nhỏ, cho đậu phộng vào rang. Để đậu phộng chín đều, tránh việc bị cháy, phải đảo đậu phộng liên tục.

Rang cho đến khi nghe thấy tiếng lách tách thì vặn lửa nhỏ nhất rồi rang từ từ, khi màu đậu phộng có màu sẫm hơn, lớp vỏ lụa hơi tách ra là được nhé! Chú ý không nên để đậu phộng chuyển sang màu tối quá dễ bị cháy.

Lúc này bạn rưới 1 chút rượu trắng vào, dùng nhiệt độ còn lại trong chảo tiếp tục đảo đều một lúc là được. Điều này có thể ᴋích thích thêm mùi thơm của đậu phộng và giữ cho đậu phộng giòn, để lâu không ỉu.

khi đậu phộng nguội bớt, rắc một ít muối tinh hoặc bột canh vào rồi đảo đều sao cho muối/bột canh bám đều vào đậu phộng là xong. Cần lưu ý, không cho muối vào lúc đậu phộng đang nóng quá sẽ làm muối tan mất, đậu phộng càng nhanh ỉu.

Một đĩa đậu phộng rang muối đậm đà, thơm nức, giòn tan đã sẵn sàng, giờ chỉ việc thưởng thức thôi.

Như vậy, khi rang đậu phộng bạn hãy nhớ, đừng cho ngay đậu phộng vào chảo mà hãy ngâm khoảng 5 phút với nước để lớp vỏ không bị bong ra khi rang, sau đó thấm khô đậu phộng. khi đậu phộng rang đã chín, nhớ thêm chút rượu để đậu phộng được thơm và giòn lâu.

Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN