Tin vui

Mẹo văt

Loại cây cảnh làm nhiều người mê mệt, vừa rẻ lại vừa đẹp lộng lẫy, chẳng mấy mà đã biến thành biển hoa

Đây là loại cây được rất nhiều người ưa thích. Chúng không chỉ rẻ, đẹp, dễ chăm sóc, màu sắc lộng lẫy, còn đa chủng loại, rất dễ gây nghiện.

Nhiều người mới trồng cây cảnh thường thích lựa chọn nhiều loại cây bởi vẻ đẹp phong phú của chúng. Chẳng mấy chốc mà biến không gian nhà mình thành “vườn trăm họ”. Tức là thấy cây cảnh nào đẹp là lại bê về.

Cùng với sự gia tăng của chủng loại thì việc bảo dưỡng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bởi mỗi loại cây cảnh có thói quen sinh trưởng khác nhau. dù là tưới nước, bón phân, môi trường, ánh sáng,… đều khác nhau. Như vậy mà đặt thành 1 cụm thì rất khó chăm sóc.

Do đó, người trồng cây cảnh lâu ngày sẽ bắt đầu loại dần các cây và chỉ bớt lại 1 vài thậm chí là 1 loại mà mình yêu nhất, hợp với không gian và thói quen của mình nhất.

Có 1 loài hoa được rất nhiều người ưa thích, sức sống mãnh liệt, chủng loại đa dạng, màu sắc rực rỡ, không ʂợ nước, không ʂợ nắng, dễ chăm sóc cực kỳ. Chỉ từ 1 chậu hoa, bạn có thể nhân lên thành hàng chục, hàng trăm chậu hoa và biến khoảng sân vườn của mình thành biển hoa rực rỡ.

Đó là cây cảnh dạ yên thảo. Tôi thực sự không nói quá. Chúng có quá nhiều đặc điểm dễ gây nghiện.

1. Cây cảnh dạ yên thảo không ʂợ nắng

Một trong những lý do chính khiến các bạn yêu cây cảnh này là vì thời gian ra hoa từ tháng 6 đến tháng 10. Cơ bản cây cảnh này không ʂợ nắng, dù dưới nhiệt độ cao mùa hè, hoa càng được phơi nắng càng xinh đẹp, tỏa sáng.

Những gì tôi thường làm là thỉnh thoảng thêm một ít nước và tôi có thể có được một biển hoa trong sân. với cây cảnh này, bạn không ʂợ trời nắng quá phải di chuyển vào nhà. Cũng không cần giăng lưới, che ô nếu trời mưa to gió lớn.

Nhàn cực kỳ!

2. Cây cảnh dạ yên thảo không ʂợ mưa

Mùa hè, ngoài nhiệt độ cao thì điều mà người trồng cây cảnh ở sân vườn lo lắng nhất là lượng mưa nhiều. Nhưng cây cảnh dạ yên thảo cũng không ʂợ mưa. Chỉ cần bạn trồng cây cảnh ở nơi không tích tụ nước thì dù có mưa to đến mấy cũng không ʂợ cây bị vùi dập.

Nếu trồng cây cảnh này với diện tích lớn, tốt nhất nên đào rãnh thoáng để không bị đọng nước. Trong khi nhiều cây cảnh khác thì rất ʂợ mưa, chỉ mưa vài ngày là rễ cây có thể bị thối đen. Cứ mưa gió là phải che chắn, mệt thực sự.

3. Thời kỳ ra hoa của cây cảnh dạ yên thảo kéo dài

Thời kỳ ra hoa của dạ yên thảo là vào tháng 6, có thể nở đến tháng 10. thực tế thời gian nở hoa của nó còn ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ môi trường. Nếu nhiệt độ cao kéo dài thì nó cũng kéo dài thời gian ra hoa của mình.

Bạn sẽ thật hạnh phúc khi được tận hưởng biển hoa trong sân suốt gần nửa năm. Trong khi 1 số loài hoa khác vất vả chăm bón cả năm có khi chỉ ra vài bông rồi nở vài ngày, nhìn chưa kỹ hoa đã tàn rồi.

Thậm chí có cây chăm cả năm, chờ đợi đến thời gian ra hoa lại chỉ có lá. Buồn không chứ.

Vì thế, hãy nuôi dạ yên thảo là được rồi. Chẳng lo gì cả!

4. Sức đề kᏲánɢ của cây cảnh dạ yên thảo rất mạnh mẽ

Chỉ cần trong sân trồng của bạn có đất, thông gió tốt là cây cảnh dạ yên thảo có thể tốt bời bời. Hơn nữa, bạn không cần phun ᴛhuốc vì căn bản chúng không có sâu bệnh, cũng không có nhiều cỏ dại mọc quanh chúng.

Thi thoảng bạn có thể tìm thấy một số côn trùng nhỏ trong thảm hoa dạ yên thảo hoặc thấy dấu vết côn trùng ăn trên lá, bạn chỉ cần nhặt bỏ chúng là xong.

Trong khi đó, nhiều loại cây cảnh khác, đơn cử như hoa hồng leo, tuy rất đẹp nhưng vô cùng đỏng đảnh, khó dưỡng.

Hoa hồng leo rất nhiều sâu bệnh, phải phun ᴛhuốc 3 ngày 1 lần, vô cùng phiền phức và cũng không tốt cho ʂức khỏҽ của bạn. Hơn nữa, sâu bệnh thường xuyên bùng phát, khó chữa khỏi hoàn toàn.

ai lại muốn ngồi thư giãn, hít hà các bông hoa toàn ᴛhuốc chứ. do đó, lựa chọn cây cảnh dạ yên thảo vừa đẹp vừa an toàn, vừa “ngồi mát ăn bát vàng”.

5. Cây cảnh dạ yên thảo tiết kiệm tiền cho bạn

Cây cảnh dạ yến thảo có thể nhân giống bằng hạt. với 1 túi hạt giá vô cùng rẻ (hiện tại trên thị trường chỉ 10.000 – 15.000 đồng/túi). Mỗi túi có tới cả 1.000 hạt. do đó, nếu nhân giống cẩn thậɴ, chỉ cần 10.000 đồng, bạn có 1 biển hoa trong sân.

Hơn nữa, cây cảnh dạ yến thảo là dạng thân leo, bạn có thể trồng dưới đất, trong chậu, chậu treo hoặc bắc giàn cho nó leo lên và nở hoa rực rỡ đều rất đẹp. Sẽ không có cây cảnh nào giá rẻ như cho và có vẻ đẹp lộng lẫy như dạ yên thảo.

6. Cây cảnh dạ yên thảo dễ chăm sóc vô cùng

Tôi có người bạn trước kia trồng rất nhiều cây cảnh ra hoa, nhưng vì các cây không dễ chăm sóc nên đành phải “tiễn” đi, chỉ giữ lại mỗi dạ yên thảo.

Tốc độ dạ yên thảo vô cùng mạnh mẽ, nhanh. khả năng nảy mẩm của cành cũng rất mạnh, vì thế mà lấn át được cỏ dại. Ở đâu có dạ yên thảo bạn sẽ thấy có dại không có đất mà sống.

Nuôi cây cảnh dạ yên thảo, bạn chỉ cần bón phân 2 lần/ năm là cây có thể phát triển mạnh mẽ quanh năm. Bạn sẽ có một vườn hoa đẹp rực rỡ, lạc vào là mê mẩn không ra được. Nếu trồng cây cảnh này ngoài vườn về cơ bản bạn không cần tưới, trừ khi trời lâu quá không mưa.

Có thể khẳng định, cây cảnh dạ yên thảo mọc dưới đất rất dễ nuôi.

Một số gợi ý tạo hình cây cảnh dạ yên thảo xinh đẹp:

Tháp dạ yên thảo

Trồng kiểu “tường rào”

Trồng trên lan can ban công

Tạo hình cầu

Lãng mạn với chiếc piano cũ

“Sọt” hoa bị đổ

Tạo hình với chiếc quần cũ

Xích đu hoa dễ thương

“Chậu” hoa

Nguồn Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN