Tin vui

Mẹo văt

Không cần dùng tăm để lấy đường chỉ tôm nữa: Đây mới là cách để làm sạch tôm chỉ 5s

Tôm có thể nói là một thực phẩm được rất nhiều người rất thích. Nhưng trước khi nấu tôm chúng ta cũng cần sơ chế tôm. Bởi vì chúng ta đều biết rằng có rất nhiều chất bẩn ẩn trong đường tôm, chúng ta phải kéo nó ra khi xử lý tôm.

Sẽ có rất nhiều người dùng tăm xiên trực tiếp vào dây tôm, nhưng phương pháp này dễ làm đứt dây tôm và xử lý không sạch. thực ra việc kéo dây tôm rất đơn giản, chỉ cần chúng ta sử dụng đúng phương pháp là có thể kéo dây tôm ra một cách dễ dàng mà không cần bất cứ dụng cụ nào. Cùng tham khảo cách làm nhé.

Bên trong đầu tôm là bao tử, gan và các cơ quan nội tạng khác của tôm, có thể chứa nhiều kim loại nặng, đường chỉ đen trên lưng tôm chính là ruột của tôm, là nơi tập trung của ô nhiễm ʋi khuẩn, vì vậy chúng ta phải loại bỏ chúng khi xử lý tôm, thực ra cách làm rất đơn giản.

Đầu tiên chúng ta lấy một con tôm, dùng một tay nắm lấy phần đầu và phần thân sau đó ấn xuống đồng thời sẽ có một khe hở giữa đầu và thân, chúng ta có thể nhìn thấy những thứ bẩn trong đầu tôm.

Sau đó ta lấy tay bóp mạnh đầu tôm, chất bẩn bên trong đầu tôm được bóp ra, đây chính là nội tạng của tôm.

Cái nối giữa túi tôm là dây tôm, khi ta kéo túi tôm ra thì dây tôm cũng theo đó mà chế biến xong, bỏ túi tôm và dây tôm ra ngoài.

Sử dụng phương pháp này để xử lý tôm, cứ mỗi giây một lần, dây tôm, óc tôm và túi tôm đều được làm sạch cùng một lúc, bạn không cần dụng cụ gì cả. Nếu thấy hay, bạn có thể thử lần sau !

Cuối cùng là món tôm hấp cách thủy đơn giản đầy thơm ngon:

1. Cắt nhỏ gừng và hành lá rắc lên tôm, sau đó đổ chút rượu nấu ăn vào.

2. Hấp qua nước sôi, khoảng 6 phút là có thể vớt ra.

3. Xả hết nước trong đĩa tôm và đổ nước lèo bên trong, vớt hành lá và gừng thái ʂợi lên trên rồi bày ra đĩa.

4. Chuẩn bị nguyên liệu làm nước chấm: hành tím băm, gừng tỏi, xì dầu, giấm, một chút đường, dầu hào, khuấy đều, chuẩn bị ăn kèm với nước chấm.

Cuối cùng là phần lột vỏ tôm bằng tay trần, các bạn lưu ý chỉ 3 giây là bạn có thể lấy được một con tôm nhé.

Lột vỏ tôm: đầu tiên dùng tay nhẹ nhàng lột bỏ vỏ tôm trên lưng tôm, sau đó dùng tay kẹp nhẹ vỏ tôm ở phần đuôi tôm, kéo nhẹ ra, cuối cùng bẻ đầu tôm ra và lấy ra vỏ tôm ở phần trước. Nó rất đơn giản phải không?

Mẹo hay để món ăn được ngon

1. Để làm món tôm hấp, bạn nên mua tôm sống, tôm tươi và mềm hơn. Tôm đông lạnh không thích hợp để hấp, và mùi vị sẽ kém hơn rất nhiều.

2. khi hấp tôm, đợi nước sôi thì cho tôm lên xửng hấp.

3. Nếu bạn mua quá nhiều tôm sống một lúc, bạn có thể bỏ đầu tôm sống xuống và thêm nước để đông lạnh nếu không thể ăn hết.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN