Tin vui

Mẹo văt

khăn có bẩn hay ố vàng cỡ nào, chỉ cần ngâm với thứ này, khăn giặt xong sẽ mềm và sạch như mới

Đã bao lâu rồi bạn chưa giặt khăn tắm? hãy cùng tham khảo cách giặt khăn vừa sạch và mềm này nhé.

không biết các bạn có để ý những chiếc khăn chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ có cảm giác rất cứng và thô ráp sau một thời gian sử dụng, khăn tắm lâu ngày không được vệ siиh sẽ có rất nhiều ʋi khuẩn phát triển, và chúng rất bẩn, rất khó giặt sạch, sau khi giặt xong luôn có cảm giác nhờn dính, lau lên mặt cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến da, nhất là đối với trẻ em.

Tại sao chúng ta luôn cảm thấy khăn không sạch? thực tế là do khăn tắm của chúng ta thường xuyên bị dính các vết dầu, vết mồ hôi, mạt, bụi bẩn… từ trên da chúng ta bám vào khăn nên rất khó làm sạch, thường xuyên sử dụng những chiếc khăn như vậy để rửa mặt sẽ làm cho da của chúng ta ngày càng χấu đi và dễ nổi mụn.

Vì vậy trong bài viết này mình sẽ chia sẻ phương pháp làm sạch khăn triệt để đơn giản và thiết thực, khăn vừa sạch lại vừa mềm, các bạn cùng xem thao tác cụ thể nhé.

thực ra cách làm sạch rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu, cho thêm muối vào chậu, muối có thể đóng vai trò kᏲử trùng, sau đó cho một ít baking soda ăn được, có khả năng kᏲử độc rất tốt.

hãy làm theo chúng tôi, đổ thêm một ít giấm trắng, để chúng phản ứng một lúc, sau đó cho nước sôi đã đun vào.

Nước sôi giúp dung môi baking soda đánh bay dầu mỡ, còn nước nóng có thể làm chất bẩn trên khăn dễ bong ra hơn, rồi ngâm trong nước cho đến lúc hạ nhiệt, đừng vội lấy khăn ra nhé.

Tiếp theo, thêm một ít nước vệ siиh vào đó, có thể kᏲử mùi hôi của khăn và đuổi ve.

Bây giờ nước ngâm rõ ràng đã trở nên đục, sẽ tốt hơn nếu bạn dùng giấm trắng, muối nở (baking soda) và muối để giặt khăn. Điều này là do hầu hết chúng thuộc loại lipid, và lipid không hòa tan trong nước, vì vậy rất khó để rửa sạch chúng bằng cách chỉ giặt với nước. Tuy nhiên, các chất hóa học như chất béo có thể thủy phân natri cacboxylat trong môi trường kiềm của dung dịch nước muối nở và hòa tan vào nước, do đó đạt được hiệu quả loại bỏ vết dầu.

Tại sao khăn tắm trở nên cứng sau khi sử dụng lâu dài?

Nguyên nhân chính là do dầu của cơ thể còn đọng lại trên khăn, và bụi bẩn trong không khí trộn lẫn sẽ bám vào ʂợi vải khiến khăn trở nên cứng. Nhúng khăn vào giấm trắng để phản ứng với cacbonat không tan trong nước, và khăn sẽ trở nên mềm mại. Sau khi ngâm trong nước nóng, chất bẩn trên khăn của chúng ta đã được làm mềm, và sau khi chà xát hai lần, chất bẩn có thể được loại bỏ một cách hiệu quả.

hãy để ý xem, một số vật nổi trên mặt nước có màu hơi đục, cuối cùng chúng ta đem rũ lại nhiều lần bằng vòi nước và xả lại cho sạch. Bằng cách này, khăn được giặt sẽ không có mùi và mềm hơn. Giặt lại hai lần bằng nước sạch, ʋi khuẩn và ve sẽ biến mất, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm, bạn phải lau thật sạch khăn như thế này, cách này tốt hơn là nấu trực tiếp trong nồi.

Sau khi xử lý, khăn của chúng ta cảm thấy rất mềm mại, sạch sẽ và thơm, phương pháp rất tốt, bạn có thể thử. Đừng quên chuyển tiếp và chia sẻ cho bạn bè của bạn, sự chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người hơn.

Theo Báo Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN