Tin vui

Mẹo văt

Trộn kem đánh răng với dầu gió: Giúp giải quyết nhiều rắc rối trong nhà, ai biết cũng đua nhau làm theo

Chắc hẳn bạn sẽ không nghĩ rằng hiệu quả của việc trộn kem đánh răng và dầu gió với nhau lại thực sự tuyệt vời đến vậy đâu.

kem đánh răng là vật dụng thiết yếu gần như nhà nào cũng có, nó không chỉ dùng để đánh răng mà còn có thể làm sạch đồ gia dụng hiệu quả. Trong khi đó, tác dụng của dầu gió cũng rất nhiều chẳng hạn như trị đau đầy, giảm ngứa,… vậy hòa 2 thứ này với nhau có tác dụng gì?

Trước hết, bạn hãy bóp một ít kem đánh răng vào bình tưới cây rồi cho thêm vài giọt dầu gió vào. Đổ tiếp một lượng nước ấm thích hợp vào bên trong, lắc đều cho kem đánh răng tan ra là bạn đã có thể sử dụng được rồi.

Dưới đây là một số tác dụng của việc hòa trộn kem đánh răng với dầu gió:

1. Làm sạch bồn cầu

Nếu bồn cầu bị bám bẩn, ố vàng, bạn hãy xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng trực tiếp vào bồn cầu. bạn không cần phải sử dụng bàn chải cọ nhà vệ siиh mà để như vậy một lúc rồi nhấn xả nước là được, bởi lẽ dầu gió và kem đánh răng có thể làm tan vết bẩn ra. Lúc này, bồn cầu của bạn không những sạch mà còn có thể được loại bỏ mùi hôi khó chịu.

2. kᏲử mùi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa những thứ bỏ đi trong nhà từ giấy ăn, vỏ rau củ, thực phẩm thừa,… nên nó bốc mùi là chuyện bình thường, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng mùa hè như thế này. Trong trường hợp này, bạn hãy xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào thùng rác, những mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ ngay lập tức.

dung dịch kem đánh răng và dầu gió có tác dụng kᏲử mùi hôi thùng rác hiệu quả. (Ảnh minh họa)

3. Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Thông thường, vết dầu mỡ bám trên bếp, tường nhà bếp hay máy hút mùi rất khó được làm sạch, đặc biệt là với những vết dầu để lâu ngày. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch trên trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch. Để yên khoảng 5 phút rồi dùng giẻ lau lại, lúc này các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng được lau sạch đi.

4. Xóa vết mực trên tường

với những gia đình có trẻ em, khó tránh khỏi việc con trẻ lấy bút lông, bút bi, bút sáp màu,… vẽ lên tường, nền nhà hoặc bàn,…Nếu không lau sạch, những vết bẩn này trông rất khó coi, gây mất thẩm mỹ cho căn nhà.

Trong trường hợp này, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng lên bề mặt cần làm sạch. Để yên trong 5 phút rồi dùng giẻ ấm lau theo hình xoắn ốc, vết bẩn sẽ dễ dàng bị trôi đi, trả lại bức tường sạch đẹp như ban đầu.

Xịt trực tiếp dung dịch dầu gió và kem đánh răng lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng giẻ lau lại là các vết mực sẽ bị rửa trôi. (Ảnh minh họa)

5. Làm sạch cửa kính

Phun trực tiếp dung dịch lên cửa kính rồi dùng giẻ sạch lau lại, bụi bẩn bám trên cửa kính sẽ bay đi nhanh chóng mà chẳng để lại vệt bẩn nào nữa. Ngoài ra, phun dung dịch này ở đây còn có thể đuổi muỗi, ngăn muỗi bay vào nhà, đúng là “một mũi tên trúng 2 đích” mà.

6. kᏲử mùi hôi cống rãnh

Có hai vấn đề lớn trong phòng tắm, một là mùi hôi và hai là lũ côn trùng bay nhỏ bay lên từ ống cống thoát nước, gây khó chịu cho người sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đổ dung dịch kem đánh răng trộn với dầu gió trực tiếp xuống miệng cống là được.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN