Tin vui

Mẹo văt

Giữa ‘bột giặt’ và ‘nước giặt’ thì cái nào là tốt hơn?

khi giặt quần áo hàng ngày chúng ta nên sử dụng bột giặt hay nước giặt, loại nào tốt hơn?

Thế hệ cũ thích dùng bột giặt, còn thế hệ trẻ thích dùng nước giặt hơn, vì nói chung ai cũng dùng máy giặt để giặt sạch quần áo nên rất tiện lợi!

Trong bài viết này sẽ nói với các bạn về việc nên sử dụng bột giặt hay nước giặt khi giặt quần áo, hãy cùng xem bạn sử dụng có đúng không nhé!

Sự khác biệt giữa bột giặt và nước giặt

về bản chất, bột giặt và nước giặt có một sự khác biệt nhất định, đó là khi dùng bột giặt làm sạch quần áo, bạn cần vò bằng tay để loại bỏ các chất bẩn trên quần áo, nếu không vò bằng tay thì các hạt trong bột giặt không thể tan ra được, vì vậy bột giặt không thích hợp để sử dụng khi giặt quần áo bằng máy!

khi dùng nước giặt, chỉ cần đổ trực tiếp vào máy giặt, không cần làm tan bột giặt vì bản thân nó là chất lỏng và có thể hòa tan trực tiếp với nước, tuy nhiên giặt không mạnh bằng bột giặt thông thường!

Nhược điểm và ưu điểm của bột giặt

khi mọi người sử dụng bột giặt để làm sạch quần áo, rất dễ gây ra cảm giác nóng rát ở tay, đó là lý do tại sao mọi người không thích sử dụng bột giặt!

Ngoài ra, khả năng hòa tan của bột giặt tương đối chậm, thông thường cần hòa tan từ từ trong nước nóng , sau đó mới dùng để giặt sạch quần áo!

Đây là những nhược điểm của bột giặt, xét riêng về khả năng tẩy rửa thì bột giặt sẽ có khả năng tẩy rửa mạnh hơn, đây cũng là ưu điểm của nó.

Bột giặt

Nhược điểm và ưu điểm của nước giặt

khi sử dụng nước giặt để làm sạch quần áo, khả năng làm sạch của nước giặt tương đối yếu, nhưng cảm giác sử dụng tương đối mạnh!

Mỗi lần sử dụng, bạn cần dùng với nước xả, nếu không quần áo giặt xong sẽ có cảm giác hơi cứng!

So mặt lợi và mặt hại với bột giặt thì nhìn chung ai cũng có thể chấp nhận được, vậy nên ngày càng có nhiều người sử dụng nước giặt hơn!

Nước giặt

Hy vọng nội dung chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN