Tin vui

Mẹo văt

Ghi nhớ 8 mẹo vặt hữu ích này sẽ cứu sống bạn một ngày nào đó đấy

Đôi khi chỉ một vài phút sơ sẩy cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của chúng ta. dưới đây là 8 mẹo đơn giản nhưng có thể hữu ích và giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm một ngày nào đó:

Chìa khóa, tiền và điện thoại đầy pin

Người ta nói cảm giác an toàn nhất là khi tiền đầy ví, xe đầy xăng và điện thoại đầy pin. Điều đó hoàn toàn là sự thật không thể chối cãi.

vậy lý do là gì? Chỉ cần có những thứ trên, bạn sẽ luôn có khả năng gọi cứu trợ hoặc tự lái xe về nhà. Ngoài ra, điện thoại của bạn cũng có thể trở thành phương tiện cứu mạng người khác: bạn sẽ có thể gọi dịch vụ cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. vì vậy hãy luôn sạc đầy pin điện thoại trước khi ra khỏi nhà.

Xin lỗi nếu bạn va vào ai đó.

Ngay cả khi người khác không nổi nóng vì bạn va vào họ khi đi trên đường thì vẫn hãy nói “xin lỗi” và tiếp tục đi.

Tại sao vậy? Bởi vì bạn không thể biết người mà bạn đụng phải là ai. Người đó có thể đang mang vũ khí hoặc say rượu hoặc quá cao. Họ có thể vô cùng tức giận hoặc buồn tủi. Một lời xin lỗi đơn giản có thể giúp xoa dịu đối phương, và giúp bạn tiết kiệm thời gian, thậm chí là tiền bạc và tránh lời qua tiếng lại.

Luôn tìm ít nhất 3 lối thoát.

dù bạn đến đâu, có thể là một buổi hòa nhạc, một nhà ga, hoặc thậm chí là trường học, hãy chắc chắn rằng bạn nhìn thấy 3 lối thoát, mặc dù điều đó có thể không dễ. hãy quan sát xung quanh một lượt để tìm ra tối thiểu một lối ra.

Tại sao bạn nên làm như vậy? Nếu có gì bất trắc xảy ra thì việc tìm kiếm lối thoát là quá muộn. Nếu bạn đã tìm ra và ghi nhớ các lối thoát từ trước, khi có chuyện không hay xảy ra, bạn có thể chạy đến cửa ngay lập tức mà không cần suy nghĩ.

Chơi trò “tìm kẻ χấu”.

Đây là một trò khá thú vị, giống như trò thám tử, trò chơi này có thể bảo vệ bạn một ngày nào đó. khi có nhiều người xung quanh, hãy nhìn thẳng vào mắt họ và tìm ra những nhân tố gây chú ý. ai trong số họ đang vô cùng lo lắng, tức giận hoặc quá ʂợ hãi?

việc này giúp ích gì cho bạn? Trực giác của chúng ta thường rất chính xác. Nếu bạn cảm thấy người nào đó có vẻ nguy hiểm, và đáng ʂợ, thì rất có thể họ sẽ gây nguy hại cho bạn. hãy tìm ra những người như vậy và cố gắng tránh xa họ.

Trên máy bay, hãy đếm số hàng ghế dẫn đến lối thoát hiểm

khi lên máy bay và yên vị ở chỗ ngồi của bạn, hãy bắt đầu đếm các hàng ghế từ nơi bạn ngồi đến lối thoát hiểm gần nhất và ghi nhớ chúng.

Việc làm này có lợi ích gì? Nếu có khói, ánh sáng của đèn chỉ dẫn có thể không đủ sáng để chỉ dẫn cho bạn. Nếu bạn biết chắc chắn số hàng ghế tính từ chỗ ngồi của bạn tới lối ra, bạn có thể di chuyển về phía nó bằng cách đếm ghế.

hãy giúp cổ tay khỏe mạnh hơn

Nếu bạn từng thử thập xà đơn, bạn sẽ nhận ra cổ tay là phần yếu nhất trong tổng thể cánh tay. Tập thể dục cổ tay mỗi ngày với sự trợ giúp của tay cầm có thể hữu ích một ngày nào đó.

Tại sao bạn nên tập cổ tay? Có nhiều tình huống nguy hiểm tiềm ẩn như rơi ngã, và bạn phải giữ cả trong lượng cơ thể bằng cổ tay. Tập luyện cơ cổ tay là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm tính mạng trong tình huống này.

Ngẩng đầu, và đi chậm.

Mọi người khi đi thường có xu hướng cúi đầu theo bản năng, và tăng tốc độ khi họ cảm thấy nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn nên làm ngược lại: tự tin ngẩng cao đầu và đi chậm lại.

Tại sao vậy? khi bạn làm theo bản năng của mình, bạn lập tức biển mình trở thành con mồi. Nếu có bất kỳ ai hoặc bất cứ thứ gì đang đe dọa bạn, hãy đi chậm lại, ngẩng đầu và nhìn sang bên để nguy hiểm không thoát khỏi tầm mắt của bạn.

Thoát khỏi một chiếc xe bị chìm

Để ra khỏi một chiếc xe bị chìm, trước tiên cần phải tháo dây an toàn của bạn. Thay vì mở cửa, hãy nhấn cửa sổ xuống. Nếu bạn không thể mở cửa sổ, hãy phá vỡ kính bằng một công cụ đặc biệt, hoặc bất kỳ vật nặng nào (ví dụ: phần tựa đầu ở ghế ngồi có thể tháo rời).

Tại sao bạn nên làm vậy? Chỉ có một phút để trốn thoát, nên đừng cố gắng mở cửa nếu chiếc xe đã chìm quá sâu, vì áp lực nước quá lớn và vì thiếu oxy sẽ khiến bạn çhếƫ dần vì mất sức.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN