Tin vui

Mẹo văt

Đổ giấm trắng lên bếp gas: Mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền triệu mỗi năm ít ai biết

Những vết dầu mỡ lâu ngày bám trên mặt bếp và những đồ dùng xung quanh khiến căn bếp của gia đình bạn trở nên nhớp nháp và mất tính thẩm mỹ. dù muốn hay không thì những vết dầu mỡ này sẽ vẫn xuất hiện sau mỗi lần bạn nấu nướng.

Trong đó kiềng bếp gas là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đáy của các loại xoong nồi, vì thế chúng rất dễ bị bám bụi bẩn và dầu mỡ nhất. Nếu không vệ siиh thường xuyên những vết bẩn này sẽ bám chắc vào kiềng bếp, làm mòn và rỉ sét bộ phận này.

Vì thế, trong quá trình nấu thức ăn bị tràn ra ngoài thì bạn cần phải vệ siиh kiềng bếp sau khi nấu xong. Đối với các vết bẩn, vết dầu mỡ cứng đầu, bạn hãy tháo kiềng bếp gas ra rồi đem chúng ngâm vào trong nước ấm để làm bong các vết bẩn. Hoặc dùng giấm trắng theo cách dưới đây:

Cách làm như sau:

Chuẩn bị: baking soda, muối, giấm trắng, miếng cọ rửa.

Dù bếp có bẩn đến đâu, chỉ cần một mẹo đơn giản là bạn chuẩn bị một chiếc bát đựng và cho một ít bột baking soda vào, khoảng hai thìa.

Sau đó đổ một ít muối vào, khuấy đều nó bằng bàn chải đánh răng, sau đó cho lên bếp ga. Tiếp đó, lấy giấm trắng ở nhà ra và đổ đều lên bếp ga.

Chúng ta sẽ chuẩn bị một miếng bọt biển để chà xát trong khoảng 10 phút xem hiệu quả như thế nào.

Đơn giản chỉ cần lau, mọi người nhìn xem, nó có sạch không?

Đơn giản chỉ cần lau là nó sáng như mới!

Một thủ thuật rất hay, mọi người có thể về nhà làm thử nhé. Giấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn, baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt, muối ăn có tác dụng ma sát nhất định, ba loại hỗn hợp này có thể dễ dàng làm sạch dầu trên bếp.

Vậy là xong cho bài chia sẻ hôm nay Bạn đã biết cách làm sạch dầu trên bếp ga chưa?

Chúc các bạn thực hiện thành công và hiệu quả nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN