Tin vui

Mẹo văt

Đến giờ tôi mới biết phần đuôi tỏi có 1 ‘cơ quan nhỏ’, chỉ cần chạm nhẹ là lột sạch vỏ nhanh chóng

Điều mà tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là một mẹo nhỏ trong việc bóc vỏ tỏi, tỏi là một loại gia vị mà chúng ta thường ăn, vì có vị đặc biệt riêng, có thể tạo thêm mùi thơm cho thực phẩm nên thường được dùng trong nấu ăn để tăng thêm hương vị cho các món ăn.

Ngoài việc dùng làm gia vị, tỏi còn có thể ăn sống, ăn một lượng thích hợp tỏi sống có tác dụng kháng khuẩn đối với cơ thể con người.

Chúng ta sử dụng tỏi hàng ngày. vì vậy, bóc tỏi đã trở thành một trong những việc cần phải làm khi nấu ăn, việc bóc tỏi rắc rối hơn nếu cần nhiều tỏi nấu, bóc trực tiếp bằng tay rất đau, đó cũng là một trong những điều mà ai cũng thấy phiền phức. thực ra ở cuối củ tỏi có một ‘công tắc nhỏ’, khi ấn và vặn thì vỏ tỏi sẽ rơi ra nhanh chóng, chỉ trong một phút là có thể bóc được một lượng tỏi kha khá, bạn nào muốn học thì cùng tham khảo nhé !

1. Phương pháp ngâm nước ấm

Tỏi được chia thành tỏi nhiều tép và tỏi một tép, tỏi nhiều tép có hai loại là tỏi vỏ tím và tỏi vỏ trắng, nếu bạn muốn hương vị đậm đà hơn thì nên chọn loại tỏi vỏ tím, tỏi vỏ tím có hương vị tương đối nồng. Sau đó mua tỏi về, khi cần bóc vỏ bạn có thể bẻ thành tép rồi chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ nửa bát nước ấm rồi cho tỏi vào. Ngâm trong nước ấm 20 phút, sau 20 phút, tỏi ngâm nước sẽ mềm ra, có thể dễ dàng lột sạch vỏ tỏi.

Thịt tỏi không còn dính nữa. vì vậy, khi cần bóc vỏ tỏi, bạn có thể sử dụng cách này khi đủ thời gian, nhưng nhớ dùng nước ấm nhé, để vỏ được mềm và cấp ẩm hiệu quả.

2. Lắc chai nhựa

bạn cũng có thể dùng chai nhựa để bóc tỏi, thường là chai đựng nước khi chúng ta uống xong.

Lần này đừng ném vỏ chai trực tiếp vào thùng rác, để dành một cái cho nhà bếp, khi cần bóc tỏi, chúng ta bẻ tỏi thành từng nhánh nhỏ, cho vào lọ, đậy nắp lại. Sau đó lắc lên lắc xuống, trái phải, dưới lực ma sát và va chạm mạnh, vỏ tỏi sẽ rơi ra, chỉ mất khoảng một hai phút là một số vỏ tỏi đã bị bong ra hoàn toàn. và những vỏ tỏi chưa bóc hết còn có một số kẽ hở, chúng ta có thể lọt vỏ tỏi ra và xé vỏ theo những kẽ hở cũng rất đơn giản và nhanh chóng.

3. Phương pháp bóc bằng nắp chai

Nếu bạn cho rằng phương pháp thứ hai tốn nhiều công sức hơn thì hãy xem lại phương pháp này, đó là sử dụng nắp chai nhựa, chúng ta có thể cầm tỏi bằng một tay, tay kia giữ nắp rồi dùng nắp đậy để tước sạch tỏi, cũng tước từng lớp vỏ cho đến khi lột hết vỏ. Phương pháp này cũng rất đơn giản và thiết thực không làm tổn thương da tay, thường nếu dùng móng tay lột vỏtrực tiếp thì các ngón tay sẽ cảm thấy đau, với phương pháp này không những bảo vệ được móng tay mà còn nhanh hơn.

4. bóp một cái để nứt vỏ và bóc

Nếu không có dụng cụ nào khác lúc này bạn chỉ có thể dùng tay bóc vỏ tỏi, đầu tiên bạn bóc từng nhánh tỏi, sau đó dùng tay kẹp lấy củ tỏi lần lượt là ngón tay và ngón cái. bóp mạnh và lột vỏ tỏi nứt ra. Lúc này chúng ta sẽ bóc sạch vỏ tỏi dọc theo khe nứt, có thể mổ tỏi theo cách này cũng rất tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên thao tác này sẽ đau tay hơn. Nếu lượng tỏi tương đối lớn thì không nên dùng cách này, nếu không tay sẽ rất đau và tốn nhiều sức hơn.

5. Phương pháp gọt toàn bộ đầu

Để bóc vỏ tỏi, chúng ta cũng có thể bắt đầu từ đầu tỏi, lấy cả củ tỏi đặt lên thớt, dùng dao cắt trực tiếp phần đầu tỏi sao cho toàn bộ củ tỏi có một đường cắt rồi dùng tay lột da theo đường rạch, không cần dùng móng tay để bóc, cách này dễ bóc và tốc độ nhanh hơn, nếu cần bóc nhiều tỏi, bạn có thể sử dụng phương pháp này!

Theo Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN