Tin vui

Mẹo văt

Đặt 4 thứ ở góc nhà, lũ gián trong nhà bạn sẽ không còn 1 bóng dáng

Thay vì sử dụng các loại hóa chất diệt gián không tốt cho cơ thể, bạn hãy áp dụng các cách dùng nguyên liệu tự nhiên dưới đây, đảm bảo hiệu quả hơn cả mong đợi đấy.

Vỏ dưa chuột

Thường thì trước khi ăn dưa chuột các bạn sẽ gọt vỏ bỏ đi để đảm bảo vệ siиh, nhưng từ nay sau khi gọt xong các bạn hãy giữ lại để giải quyết những vị khách không mời mà đến. Bằng cách đặt vỏ dưa chuột ở những ở góc nhà, đặc biệt là nơi gián thường hay xuất hiện. Chính nhờ mùi hương của vỏ dưa chuột tỏa ra sẽ giúp gián chán ngán đi xa, mà không bao giờ bén mảng vào nhà nữa ạ. Cứ như vậy, khi thấy vỏ dưa chuột khô thì các bạn thay mới là được rồi nhé.

Hành tây

thực tế, ngay cả con người cũng không chịu nổi mùi cay nồng của hành tây huống chi là loài gián nhỏ bé. Cho nên, các bạn hãy tận dụng hành tây để bẫy gián bằng cách cắt hành tây và bày ra đĩa hoặc rắc ở các khu lũ gián hay mò đến. Lúc này, mùi hương của hành tây sẽ lan tỏa ra khiến gián khiếp ʂợ và chạy ra khỏi nhà ngay thôi ạ.

Tía tô

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dùng tía tô để tống khứ lũ gián với cách làm đơn giản. Trước hết, các bạn xay nhuyễn tía tô rồi cho vào một ít đường. Sau đó, đem hỗn hợp ấy đặt ở nơi gián hay ra vào, cứ làm đều đặn mỗi ngày thì chính mùi hương của tía tô sẽ khiến gián không còn dám bén mảng tới nữa ạ.

Vỏ cam, quýt

Ngoài ra, vỏ cam, quýt cũng mang lại hiệu quả tương tự trong việc đuổi gián. Nếu như với con người, vỏ cam, quýt có mùi hương dịu nhẹ, tạo cảm thấy thư thái thì ngược lại với gián, mùi hương ấy chính là “khắc tinh”. do đó, mỗi khi ăn cam, quýt xong, các bạn đem vỏ đi phơi khô rồi đặt ở các góc nhà hay tủ đồ, đảm bảo nhà cửa sẽ luôn sạch sẽ, thông thoáng và không còn bóng dáng con gián đáng ghét nào nữa ạ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN