Tin vui

Mẹo văt

Cống trong nhà bốc ra mùi hôi: Đổ thứ nước này vào, cống sạch sẽ và không còn mùi hôi

Đường cống tại nhà không được vệ sinh, trong không khí lúc nào cũng thoang thoảng mùi hôi khó chịu, đều là những thứ bốc lên từ đường cống, quyện với mùi thức ăn ôi thiu, bốc mùi khó chịu.

Cống thoát nước của bồn rửa hoặc phòng tắm tại nhà đều có thể được làm sạch, những vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết miễn là chúng được làm sạch thường xuyên.

bát đĩa và bộ đồ ăn được làm sạch trong bồn rửa mặt hàng ngày, chắc chắn rác thải sinh hoạt sẽ tích tụ, lâu ngày sẽ sinh ra mùi đặc biệt, đặc biệt là vào mùa hè. dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ để làm sạch cống trong vài phút, khử mùi hôi và nấu ăn dễ dàng hơn!

1. Nước sôi

Nhiều người phiền ʟònɡ vì mùi cống trong nhà bếp, chỉ cần một cốc nước sôi nóng là đủ! Nó không chỉ có thể khử trùng mà còn khử mùi hôi.

Phương pháp này phù hợp với trường hợp mùi hôi trong bồn rửa không bị ám khói, đặc biệt là đổ đầy một ấm nước đun sôi lớn, sau đó vệ sinh bồn rửa lại một lần nữa, mùi hôi sẽ biến mất.

2. Giấm trắng

Tôi phải khen ngợi vai trò của giấm trắng thực sự rất tuyệt vời! mùi hôi ở bồn rửa bát thường do nấm mốc sinh ra do cặn Ƅã thải ra ngoài, là chất có tính kiềm yếu. Trung hòa mùi hôi nhà bếp bằng giấm có tính axit cũng có thể khử mùi.

Đổ trực tiếp giấm trắng vào đường ống thoát nước, để yên trong nửa ngày, sau đó cẩn thậɴ rửa lại bồn rửa và đường ống thoát nước bằng nước sạch để đạt được hiệu quả khử mùi tốt nhé! hơn nữa, axit axetic trong giấm cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn trong bồn rửa chén, giúp bạn làm sạch cống bằng cách này.

3. Vỏ bưởi

Thịt bưởi ngọt và thơm ngon, ngoài ra da bưởi cũng là một kho báu. vỏ bưởi có mùi thơm đặc trưng, ​​trên vỏ có một chất giống như bọt biển màu trắng, có tác dụng hút mùi từ môi trường xung quanh.

cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, đun trên lửa lớn và nấu trong 10 phút. Sau khi vớt vỏ bưởi ra, bạn đổ nước bưởi nóng vào bồn khi còn nóng, lặp lại một đến hai lần một tuần để khử mùi dễ dàng.

Cách làm này không chỉ khử được mùi lạ trong bồn rửa bát mà còn có tác dụng nhất định trong việc loại bỏ dầu mỡ bám trên thành trong của đường cống. Nếu không có vỏ bưởi tươi vì lý do theo mùa, bạn có thể phơi khô vỏ bưởi mỗi khi ăn bưởi, lấy ra đun với nước khi cần dùng.

4. baking soda + nước nóng

Nếu mùi hôi trong bồn rửa mặt quá nặng, hãy chuẩn bị một ít baking soda và rắc trực tiếp vào bồn rửa mặt.

Đổ nước nóng vào bồn rửa mặt và ngâm mình trong khoảng năm đến mười phút.

Sau đó, bạn hãy rửa lại bồn rửa thật cẩn thậɴ bằng nước sạch là xong!

5. baking soda + giấm trắng

baking soda và giấm trắng là những đối tác vàng chống lại mùi hôi, chỉ cần có chúng là bạn sẽ không ʂợ mùi hôi nữa và dễ dàng làm cho bồn rửa trong bếp thơm tho trở lại.

khi lỗ lọc nước của bồn rửa quá lâu không được vệ sinh, xuất hiện các vết bẩn và mùi hôi, bạn có thể đổ một ít baking soda vào.

Thêm một ít giấm trắng vào đó để làm mềm vết bẩn, sau đó ngâm trong năm phút để khử trùng hoàn toàn bộ lọc nước.

Cuối cùng bạn đổ nước sôi vừa đun vào để các vết bẩn và mùi hôi được loại bỏ hoàn toàn.

Nếu muốn không khí trong bếp trong lành hơn, bạn cũng có thể nhỏ vào đó một vài giọt nước vệ sinh. Điều này không chỉ khử trùng mà còn tăng cường hương thơm!

6. baking soda + nước cốt chanh

Nước chanh có tác dụng tương tự như giấm trắng, và nó cũng tạo ra phản ứng bong bóng khi tiếp xúc với baking soda, có tác dụng kháng khuẩn. Nếu bạn không thích mùi giấm trắng, hãy thử dùng nước cốt chanh.

mặc dù so với giấm trắng, việc dùng nước cốt chanh để khử mùi có vẻ hơi xa xỉ nhưng nó có thể khiến căn bếp của bạn ngập tràn hương chanh nhẹ nhàng, là lựa chọn tốt nhất cho những cô nàng sành điệu đấy!

Chúng ta cũng có thể tận dụng những quả chanh còn sót lại sau khi nấu ăn để khử mùi, như vậy sẽ không còn lãng phí chanh, rất tiết kiệm và hiệu quả.

Với một căn bếp thơm tho, có thêm động lực để nấu nướng? Những thủ thuật nhỏ để giải quyết những rắc rối lớn trong cuộc sống, hành động nhanh chóng và khử mùi hôi bồn rửa bát!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN