Tin vui

Mẹo văt

Chiên khoai tây bao nhiêu lần cũng không giòn lại nhanh ỉu, hóa ra là thiếu bước cơ bản này

Nếu muốn chiên khoai tây giòn ngon và đẹp mắt như ngoài hàng thì cần có một chút bí quyết đấy.

Khoai tây chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, trong đó có trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhiều người phàn nàn vì sao mình chiên khoai lại nhanh ỉu, không được ngon và giòn như ngoài quán.

Đầu bếp lâu năm bật mí, lý do khiên khoai tây của bạn không thể giòn lâu vì khi làm bạn đã bỏ qua một bước đó là cho khoai vào ngăn đá. Nhưng để khoai trong ngăn đá bao lâu thì được? Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để biết chi tiết nhé!

Rửa sạch khoai tây cho hết đất, bụi bám ở đó. Sau đó mới gọt vỏ. Nếu vết bẩn vẫn bám vào củ khoai vừa gọt thì cũng nên rửa qua cho sạch sẽ. Tiếp theo, bạn cắt khoai tây thành từng thanh dài, độ dày vừa phải, không quá dày, cũng đừng quá mỏng. Cách cắt này sẽ góp phần khiến khoai được giòn hơn khi chiên mà không bị sống ở bên trong.

– Để chiên khoai cho giòn bạn nên ngâm khoai với nước muối khoảng 15 phút. Sau đó luộc qua (lưu ý chỉ luộc qua thôi khoảng 30 giây). Đổ khoai ra rổ cho ráo nước và nguội. Tiếp theo bạn cho khoai vào hộp nhựa và để ngăn đá khoảng 30 phút. (Đây là khâu quyết định sự giòn của khoai nên phải lưu ý kỹ nhé!)

– Sau khi lấy khoai ra khỏi tủ lạnh. Các bạn cho dầu vào chảo cùng với bơ rồi đun nóng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C, đợi dầu già một chút rồi mới cho khoai vào chiên. Làm như vậy, khoai sẽ thơm hơn.

– Sau đó các bạn cho khoai tây vào chiên trong dầu từ 4 – 5 phút tới khi khoai có màu vàng trong và vỏ bên ngoài giòn. vớt khoai ra và cho lên khăn để thấm bớt dầu. Đảm bảo với bạn khoai khi làm theo cách này khoai luôn giòn và ngon như ở ngoài hàng.

– Khoai tây chiên có độ giòn bên ngoài và vị ngọt mềm bên trong, tuy nhiên vấn đề khi chiên khoai là nó rất nhanh ỉu. Bí quyết để có khoai lang chiên giòn ngon thật lâu là bạn chiên nhỏ lửa, đến khi sắp lấy khoai ra thì mới bật lửa lớn để làm nước bốc hơi hết, như vậy khoai sẽ giữ được độ giòn lâu hơn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công mẹo nhỏ trên đây nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN