Tin vui

Mẹo văt

Cách làm thịt lợn ngâm nước mắm thơm ngon tuyệt vời, ăn hoài chẳng thấy nɢán

Món thịt heo ngâm nước mắm làm đạt yêu cầu là phần mỡ phải trong, phần thịt màu ửng hồng ăn vào giòn giòn, vị mặn ngọt và hơi chua nhẹ.

Ông xã sang nhà người bạn dự tiệc tất niên, về nhà cứ tấm tắc khen món thịt heo ngâm nước mắm do mẹ anh ấy làm, rồi kêu tôi Tết làm một hũ thủ sẵn trong nhà khi có khách lấy ra lai rai, vừa nhanh gọn mà lại bắt mồi nữa.

Món này là của người Trung, tôi là dân miền Tây nên không rành cho lắm. Nghe theo ông xã, tôi liền điện thoại cho mẹ anh bạn nhờ bác ấy chỉ giáo. Bác gái nói món này làm đơn giản lắm, rồi bác vui vẻ chỉ cho tôi cách làm ngay. Mình xin chia sẻ để các bạn tham khảo nhé:

1. Nguyên liệu cần có:

– 1kg thịt lợn (các bạn chỉ nên chọn giò lợn rút χương hoặc ba chỉ rút sườn là ngon nhất)
– 450ml nước mắm loại ngon
– 450gr đường trắng
– 2 thìa canh giấm ăn
– 4 quả ớt tươi; 1 củ ỏi, 1 thìa cafe tiêu hạt
– Dây lạt, hũ thủy tinh có nắp đậy đã rửa sạch và lau khô

2. Cách làm

Cách làm thịt lợn ngâm nước mắm khá đơn giản, chỉ bao gồm 6 bước sau:

Bước 1: Rửa sạch thịt lợn, dùng dây lạt quấn chặt xung quanh rồi cho vào nồi luộc. Khi nước sôi khoảng 1 phút, các bạn vớt thịt ra, đổ bỏ nước trong nồi rồi thêm nước mới vào ngập mặt thịt để luộc cho chín hẳn.

Lưu ý rằng: Nhớ cho thêm chút muối tinh vào nồi để thịt luộc có vị đậm đà hơn.

Bước 2: Chờ cho thịt vừa chín tới thì vớt ra ngâm vào tô nước sôi để nguội trong 20 phút. Không nên để thịt chín quá kỹ vì sẽ làm mất độ giòn ngon.

Bước 3: Khi thịt đã nguội hẳn thì vớt ra và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút, mục đích là để thịt được săn lại và nhanh ngấm nước mắm hơn.

Bước 4: Cho mắm, đường, giấm vào nồi rồi đặt lên bếp với lửa vừa. Trong quá trình này phải thường xuyên khuấy đều tay cho đường tan hết, hỗn hợp keo lại sền sệt thì tắt bếp. Sau đó, các mẹ cho thêm tỏi đã bóc vỏ và thái lát mỏng; ớt rửa sạch, lau khô và đã bỏ cuống; hạt tiêu đập dập vào khuấy đều rồi chờ cho hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 5: Lấy thịt trong tủ lạnh ra, cắt bỏ dây lạt rồi lần lượt xếp vào hũ thủy tinh. Tiếp theo, chúng ta đổ hỗn hợp nước mắm ở bước 4 vào cho ngập thịt rồi dùng que tre dằn bên trên để thịt không bị nổi lên.

Bước 6: Cuối cùng, đậy kín nắp hũ, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau 2 đến 3 ngày là có thể mang ra thái thịt thành các miếng mỏng và thưởng thức.

Sau khi làm xong, món thịt lợn ngâm nước mắm ngon đạt chuẩn phải có phần thịt màu ửng hồng còn mỡ màu trong; vị mặn ngọt hơi chua nhẹ và giòn.

Cách làm thịt lợn ngâm nước mắm thật quá đơn giản phải không các mẹ? Món này có thể dùng để ăn dần trong những ngày bận rộn không có thời gian nấu nướng; tiện mà ngon lắm, lại không bị ngán đâu.

 

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN