Tin vui

Mẹo văt

Cách làm giấm tỏi ớt cay ngon tròn vị, gia đình nào cũng nên có một hũ để trong nhà

Nếu bạn là người thích ăn cay thì một lọ dấm tỏi ớt ngon sẽ là món trợ giúp rất tốt trong bữa cơm gia đình khi ăn kèm Ƅún phở hay các món tanh trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên để ngâm được lọ dấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút ᴋɪɴh nghiệm và cách thức riêng.

Tỏi ớt ngâm giấm chua ngọt ăn kèm bún, phở, hủ tiếu thơm nức mũi , kích thích vị giác. Hãy cùng tham khảo cách làm đơn giản sau đây nhé!

Cần chuẩn bị nguyên Liệu

200 gram tỏi
100 gram ớt
Đường, muối, giấm gạo
Nước lọc, nước ấm, nước sôi 70 độ
Hủ thủy tinh

Các bước thực hiện:

Tỏi bóc vỏ, cắt lát dày mỏng tùy ý hoặc nếu thích bạn có thể để nguyên tép tỏi. Cho 0,5 lít nước ấm pha vô 3 muỗng canh đường + 1/2 muỗng canh muối rồi đổ tỏi vô ngâm 1 ‐ 2 tiếng.

Sau khi ngâm thì vớt tỏi ra cái tô sạch, rồi đổ nước sôi 70 độ rửa tỏi. Tiếp đó đổ tỏi ra rổ phơi cho thật khô nước.

Ớt rửa sạch, cắt lát rồi rửa lại với nước lần nửa cho trôi bớt hạt ớt. Tiếp đó phơi cho ớt thật khô nước. Lưu ý: Tùy theo sở thích bạn có thể để nguyên cả trái ớt nhé.

Cho vô nồi 1 chén đường + 1,5 chén nước lọc + 1 chén lưng (hơn nửa chén nhưng không đầy) giấm gạo + 1/3 muỗng cà phê muối, nấu cho tan hết gia vị, sôi lên rồi tắt bếp để thật nguội. Hủ thủy tinh rửa sạch, trần qua với nước sôi, phơi nắng cho thật khô.

Trộn tỏi + ớt lại với nhau, cho tỏi ớt vô hủ rồi đổ nước ngâm vô ngập tỏi ớt.

Đậy nắp hủ lại, để chỗ thoáng mát 2 ‐3 ngày sau là ăn được.

Thành phẩm tỏi phải giòn,chua ngọt, trắng và không bị xanh. Có thể bảo quản tỏi ớt ngâm giấm chua ngọt trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách làm trên bạn có thể để nguyên cả tỏi và ớt sẽ được một hũ như thế này.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN