Tin vui

Mẹo văt

Cách bảo quản giá đỗ tươi ngon, không lo bị thâm, để cả tuần vẫn không hỏng

Nếu bạn thu hoạch hay mua giá đỗ với số lượng lớn, bạn hãy tham khảo ngay những cách dưới đây để giúp thực phẩm luôn tươi ngon, trắng đẹp nhé!

1. Bảo quản bằng túi khóa kéo

Nếu bảo quản giá đỗ bằng túi khóa kéo bạn không được rửa giá. Nếu rửa giá, thân giá sẽ bị mọng nước, dễ dẫn đến nhanh thâm và nhanh bị ủng nước. Trường hợp bạn đã rửa giá rồi thì nên đợi đến khi giá thật ráo nước mới đem bảo quản sẽ để được lâu hơn.

Bạn cho giá đỗ vào trong túi, kéo khóa túi lại rồi dùng tăm đâm 2 – 3 lỗ nhỏ ngay gần miệng túi. Việc này sẽ giúp hạn chế giá đỗ bị úng. Sau cùng bạn mang túi giá đỗ đặt vào ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp cho giá đỗ tươi ngon từ 1 – 3 ngày.

 

2. Bảo quản giá đỗ với khăn giấy và túi nhựa

Lấy hộp hoặc túi nhựa ra, trải một lớp khăn giấy thấm nước xuống đáy.

Bước 2 Sau đó, bạn cho một lớp giá đỗ vừa phải vào, để trên lớp giấy đã lót ở bước đầu, rồi tiếp tục phủ thêm lớp khăn rồi lại đến một lớp giá đỗ khác. Cứ lặp lại cho đến khi gần đầy miệng hộp hoặc miệng túi là xong.

Cho một lớp giá đỗ vừa phải vào, để trên lớp giấy đã lót

Bước 3 Sau khi cho giá đỗ vào trong hộp hoặc túi nhựa có lót giấy báo hoặc khăn giấy thấm nước xong, bạn đem bỏ vô tủ lạnh để bảo quản.

3. Bảo quản bằng cách ngâm nước

Với cách bảo quản này thì bạn cần ngắt bỏ bớt phần rễ dài và rửa giá cho thật sạch rồi mới để giá vào hộp thủy tinh.

Sau đó, bạn cho nước sạch vào hộp, đổ một lượng nước cao gần ngập giá. Tiếp theo bạn đậy nắp hộp lại cho chặt rồi cũng cho hộp đựng giá vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản theo cách này giá đỗ có thể tươi ngon được trong khoảng 7 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn nữa thì mỗi ngày bạn nên thay nước trong hộp đều đặn.

Cần lưu ý trước khi bảo quản giá đỗ

– Không nên ngâm, rửa giá đỗ trước khi bảo quản bởi càng dính nước nhiều, chúng càng nhanh bị hỏng. Nếu đã lỡ rửa thì bạn nên để giá đỗ thật ráo nước rồi hẵng đem đi bảo quản.

– Không nên nhồi nhét giá đỗ trong các dụng cụ bảo quản bởi thiếu không gian hô hấp, chúng sẽ dễ dàng bị thâm đen.

– Nước là tác nhân khiến giá đỗ dễ bị thâm đen, nát úng. Nếu có dùng nước, hãy đổ ngập phần giá đỗ thì mới có thể bảo quản được lâu dài.

a
Nếu không có túi zip, bạn có thể dùng túi nilong cột lại là được.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN