Tin vui

Mẹo văt

Bí quyết cho mọi món chiên: Cứ cho thứ này vào, chẳng lo cháy khét hay đen sì nữa

Cứ chiên rán bất cứ đồ ăn nào mà bị cháy khét rồi lại đen xì thì thật chẳng ai còn muốn động đũa vào nữa nhưng yên tâm là mẹo nhỏ này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Thông thường, khi mỗi lần rán vài chiếc bánh hoặc vài cái nem, tôi đều thất bại thảm hại vì chúng thường bị ám mùi dầu cháy khét lẹt và thậm chí chỉ hơi quá tay một chút là cháy đen sì, trông rất mất thẩm mĩ. Nhưng từ khi học được mẹo này, việc chiên rán món ăn của tôi cũng nhàn hạ hơn nhiều mà thành phẩm vẫn đẹp, bắt mắt.

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, bạn hãy dùng 1 quả cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi chặt làm 2 khúc.

Tiếp đến, đợi dầu sôi, hạ nhỏ lửa thả cà rốt vào chiên cùng với món mà bạn muốn chiên.

Cho dù là món gì, khi vụn đồ ăn bị rơi ra. Miếng cà rốt sẽ giống như một “nam châm”, tuy nhiên thay vì hút nhau, chúng sẽ hút những cặn dầu đen, thứ bị cháy bám xung quanh đồ ăn. Đồng thời nó còn giúp kᏲử mùi khét dính trên đồ ăn nữa.

Ngoài công dụng như đã nêu ở trên, cà rốt còn là cứu cánh của những “món hầm”. Nếu bạn có lỡ tay cho hơi nhiều muối, khiến món của bạn trở nên hơi mặn. hãy dùng 1 củ cà rốt và khoai tây, rửa sạch, cắt khúc lớn. bỏ vào nồi chung với món hầm. Đun sôi lại, rồi vớt khoai tây và cà rốt ra. Độ mặn đã giảm và món của bạn có thể vừa miệng rồi đấy.

Vậy là với những chia sẻ trên đây, món rán của chị em có lẽ đã phần nào được cải thiện rồi phải không nào. Nấu ăn sẽ trở nên đơn giản nếu chị em nắm được những mẹo này đấy!

Hy vọng mẹo nhỏ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN