Tin vui

Mẹo văt

Bắp tươi mua về để 1-2 ngày là nhạt, làm theo cách này để lâu vẫn ngon ngọt

Chỉ cần một bí quyết nhỏ bạn sẽ có thể bảo quản được ngô tươi lâu, giữ được vị ngọt, tha hồ ăn trong mùa đông.

Bắp non được rất nhiều người yêu thích vì có thể đem luộc, xào hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ngô cũng vô cùng bổ dưỡng, là một trong những loại lương thực tốt cho ʂức khỏҽ. khi mua ngô tươi, nếu không biết cách bảo quản, chỉ để 1-2 ngày là ngô mất đi vị ngọt.

Nếu mua ngô về ăn không hết mà muốn để lâu không hỏng, vẫn giữ được vị tươi ngon, ngọt như vừa mới mua tươi về cũng cần có bí quyết.

Sau đây là 2 cách bảo quản ngô của đầu bếp, các bạn có thể tham khảo:

Cách 1:

Đầu tiên, ngô mua về, dùng tay bóc bỏ lớp ngoài cùng của bắp ngô cho sạch bớt. Sau đó dùng kéo cắt bỏ phần đầu có râu của bắp ngô đi cho tiết kiệm diện tích của tủ lạnh, đồng thời cũng có thể phát hiện ra côn trùng như sâu ở phần này của ngô.

Sau khi cắt bắp xong chúng ta có thể bóc thêm bớt vỏ ra, lưu ý không được bóc bỏ hết mà hãy để lại 3 lớp.

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín từng bắp ngô lại, việc này giúp giữ được độ ẩm trong thân bắp ngô và ngăn bị ám mùi tủ lạnh. Sau khi bọc màng bọc thực phẩm xong, cho những bắp ngô này vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản. khi nào lấy ra ăn có thể nấu hoặc hấp trực tiếp. với cách bảo quản này, ngô vẫn ngon ngọt như vừa mới mua về.

Nếu là luộc ngô sau khi lấy từ ngăn đá ra, bạn có thể làm như sau:

Lấy ngô từ tủ đá ra, lấy ra khỏi túi, bỏ màng bọc, để một lát rồi cho ngô và nồi. Đổ nước lạnh vào. Nên dùng nước lạnh vì khi luộc, nhiệt độ nước sẽ tăng từ từ, ngô được đun nóng đều hơn, do đó ngô luộc sẽ thơm và mềm hơn, các chất dinh dưỡng trong ngô sẽ được giữ lại một cách tối đa nhất. Nếu bạn dùng nước nóng để luộc ngô, ngô sẽ bị nóng lên đột nɢột khiến ngô dễ bị nhừ, mùi vị kém ngon.

khi luộc, cho thêm 2 nguyên liệu nữa đó là một chút muối và baking soda vào. Muối có tác dụng tạo áp suất thẩm thấu, nên cho một chút muối vào nước có thể làm tăng mùi vị của ngô nên khi luộc sẽ rất ngon. Còn baking soda có tác dụng làm bông xốp, nó có thể làm tăng kết cấu của ngô, để ngô luộc trở nên mềm. vì vậy, dù là loại ngô nào thì khi luộc bạn cũng nên cho ít muối và baking soda vào, nó có vị ngọt và thơm ngon.

Sau đó, đậy nắp nồi và đun ở lửa lớn, ngô gần như chín trong vòng hơn 10 phút. Bắp lớn hơn bạn có thể luộc lâu hơn tùy ý. Sau khi luộc xong vớt ra ngay, không nên ngâm nước lâu sẽ làm giảm vị ngọt và thơm của ngô, mùi vị cũng trở nên kém ngon.

Cách 2:

Ngô mua về cắt bỏ đầu rồi để lại 30% lá ngô, sau đó cho ngô vào nồi, đổ nước ngập ngô và ngâm khoảng nửa tiếng, ngô ngâm sẽ hút nhiều nước. Sau đó, luộc ngô lên sẽ chín nhanh hơn, các hạt cũng căng đầy hơn.

Sau khi cho ngô vào, rắc thêm muối và baking soda vào, đun sôi nước ngô trên lửa lớn, luộc khoảng 20 phút, vớt ngô ra để ráo nước. Cho ngô vào túi bảo quản tươi, bóp hết không khí ra ngoài sau đó buộc kín miệng túi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. khi nào cần lấy ra hấp lại là xong.

Nếu thực sự không mua được ngô còn vỏ, chúng ta có thể tách hạt ngô ra, sau đó cho vào túi bảo quản tươi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng trong vài ngày.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN