Tin vui

Mẹo văt

Bánh mì không ăn ngay sẽ mềm và dai: Làm cách này để bánh nóng giòn như mới

Bánh mì thật sự chỉ ngon nhất khi mới ra lò nóng giòn. Nếu bánh mì không ăn liền thì sẽ nguội lạnh, bị dai, nhai khá là mỏi miệng nên không còn thưởng thức được vị ngonnữa. Để ổ bánh mì có thể ‘hồi sinh’ giòn ngon trở lại thì mọi người hãy thử áp dụng một trong các cách dưới đây nhé.

Sử dụng nồi nấu ăn

Cách này thì vô cùng đơn giản thôi, bạn chỉ cần tận dụng những chiếc nồi đang được nấu thức ăn trên bếp của nhà mình, rồi đặt chiếc bánh mì lên trên phần nắp đậy của nồi như hình sau:

Bạn có thể để ổ bánh mì trên nắp nồi tầm 5-7 phút, nhiệt nóng truyền từ nắp nồi sang bánh mì sẽ giúp nó giòn lại rất nhanh. Hoặc miễn là bạn thấy độ nóng giòn đã như ý muốn thì cứ việc đem xuống và thưởng thức nha!

Cách này cũng giúp bạn “một công đôi việc” luôn đó, tranh thủ vừa nấu ăn vừa làm nóng bánh mì, thức ăn khi được nấu hoặc hâm lại xong cũng là lúc chiếc bánh mì của bạn đã trở lại giòn rụm, thơm ngon như khi vừa mới mua về luôn!

Thế là chiếc bánh mì đã lại giòn rụm, thơm ngon như lúc mới mua về rồi nè!

Sử dụng nước và lò nướng

Giờ hầu như nhà nào cũng có lò nướng, nên khi bánh mì nguội lạnh thường cho vào nướng thôi. dẫu hình thức hâm này có thể giúp bánh mì nóng lại nhưng nếu để ý kỹ mọi người sẽ thấy nó bị khô, người dễ tính còn cố ăn, chứ người khó tính là bỏ ngay vì không nuốt nổi. do đó, mọi người hãy rút ᴋɪɴh nghiệm, làm ẩm nguyên ổ bánh mì bằng cách phun sương chút nước lọc. Xong xuôi cho ổ bánh mì vào lò nướng điều chỉnh 200 độ, còn thời gian tùy thuộc vào độ nhỏ hay lớn của bánh mì, tối đa là 10 phút thôi nhé.

Dùng giấy bạc và bếp

Bất đắc dĩ nhà không có lò nào hết thì mọi người cứ lấy lại độ giòn ngon của bánh mì theo cách truyền thống. Đó là bọc bánh mì lại bằng giấy bạc, thả vào nồi nước và đậy nắp kín. Bật lửa đun trong 5-7 phút tùy độ dày, độ lớn của bánh là có thể lấy ra ăn tuyệt vời.

Dùng giấy ăn và lò vi sóng

Nếu không có lò nướng, vẫn có thể hâm bánh mì bằng lò vi sóng và cần thêm giấy ăn. Cách làm cũng giản đơn, khi chỉ cần thấm giấy ăn vào nước cho vừa đủ ướt và quấn bánh mì cần hâm lại, đặt vào lò vi sóng quay trong 10 giây là thơm giòn như vừa mới mua từ lò về đấy nhé.

Sử dụng cần tây

Nếu như mọi người mua bánh mì với số lượng lớn về để ăn dần thì chắc chắn việc tiếp xúc lâu với không khí sẽ khiến chúng mấƫ nước, bị khô. vậy nên, gần đến lúc muốn ăn mà mọi người muốn bánh mì mềm ngon lại thì hãy lấy đủ số lượng bánh mì cần ăn cho vào túi zip. Kế đến lấy vài cọng cần tây đã rửa sạch cho vào cùng, để trong nhiều tiếng hoặc qua đêm, đảm bảo hôm sau lấy bánh mì ra ăn sẽ như ý.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN