Tin vui

Mẹo văt

9 mẹo rất hiệu quả giúp tẩy trắng quần áo, vỏ gối và những đồ màu trắng của bạn

Quả thật rất khó để duy trì độ trắng của quần áo và đối phó với các vết bẩn, ố vàng xuất hiện sau nhiều lần giặt. Những vết ố có thể làm hỏng những món đồ yêu thích của bạn. Nhưng với những thủ thuật này dễ dàng giúp duy trì độ trắng hoàn hảo mà không cần tốn quá nhiều công sức hay chất tẩy rửa đắt tiền.

Nước rửa chén bát, peroxide và baking soda

Nước rửa bát, dung dịch oxy già và muối nở (baking soda), trộn tất cả vào với nhau theo tỷ lệ 4:2:1 và quét hỗn hợp lên phần cổ áo bị bẩn. Trong trường hợp muốn tẩy trắng cho toàn bộ chiếc áo, chỉ cần hòa tan hỗn hợp này vào 2 lít nước rồi ngâm áo trong vài giờ. Sau đó giặt lại với nước sạch như bình thường.

Cách tẩy trắng quần áo để bộ đồ yêu thích sạch đẹp như mới.

dùng bật lửa

Đổ một ít chất lỏng có trong bật lửa lên vị trí có vết bẩn rồi để bay hơi, bạn có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Đừng quên giặt lại áo với nước sạch.

Nước lau kính

Những vết mực bám trên quần áo nếu không nhanh tay xử lý, chúng sẽ mãi “cứng đầu” dính trên quần áo của bạn. Đặt một chiếc khăn ăn dưới vị trí vết mực dây để ngăn phần vải còn lại không bị bẩn. Phun nước lau kính lên vết mực và để nó trong 5 phút, sau đó giặt lại áo. Bạn có thể áp dụng vài lần nếu vết mực vẫn còn.

Dùng aspirin

Cho từ 3-4 viên ᴛhuốc giảm đau aspirin vào cùng quần áo bỏ vào máy giặt để các vết bẩn trên quần áo dễ dàng được giặt sạch hơn. Đối với những vết bẩn “cứng đầu” hơn, bạn làm ướt viên ᴛhuốc để ᴛhuốc tan ra dạng sền sệt, sau đó bôi lên vết bẩn và để nguyên trong vài giờ. Sau đó giặt lại quần áo với bột giặt và nước sạch.

Dùng amoniac

Để tẩy sạch những vết máu dây ra gối hay quần áo, bạn cần sử dụng thêm dung dịch amoniac. Đừng quên đeo găng tay cao su, và đảm bảo phòng thoáng khí trước khi sử dụng chất tẩy này.

Trộn 4 giọt amoniac, một muỗng canh oxy già và 2 lít nước. Để đồ cần làm sạch ngâm trong dung dịch trên khoảng một vài giờ, và cuối cùng giặt lại bằng bột giặt hoặc nước giặt.

Phấn rôm

Để tẩy vết dầu mỡ bằng phương pháp này, hãy chà quần áo bằng phấn rôm trước khi giặt. Phấn có khả năng thấm hút tốt, đó là lý do tại sao các vết bẩn dễ dàng bong ra hơn.

bánh mì, bột mì

Để loại bỏ vết son môi hoặc vết bẩn vương trên áo, lấy một miếng bánh mì trắng, cuộn tròn rồi chà lên vết bẩn. Bạn nên làm điều này ngay sau khi vết bẩn xuất hiện trên quần áo, sau đó giặt lại quần áo như bình thường.

Dùng axit boric

axit boric xử lý tốt các vết mồ hôi vàng. Trộn một muỗng canh axit boric với nước và thoa lên vết bẩn. Để trong 15-20 phút, và sau đó rửa sạch như bình thường.

Nước rửa chén

Pha nước rửa bát với nước lạnh rồi ngâm một miếng vải sạch màu trắng vào dung dịch, áp lên vùng bị dính bẩn. Sau đó nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng chà xát lên vết bẩn. Chú ý chà nhẹ tay và không chà lan sang các vùng xung quanh. Cuối cùng dùng một chiếc khăn lạnh lau vết bẩn.

Nguồn Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN