Tin vui

Mẹo văt

4 loại cây cảnh trong phòng khách đột nhiên nở hoa, báo hiệu tài lộc đang đến gần

Đây là 4 loại cây cảnh giúp mang lại tiền tài, thịnh vượng, hạnh phúc cho gia chủ, thường được trrưng bày ở phòng khách. Nhưng loại cây này cũng hiếm khi nở hoa.

Trong số cây cảnh thường được bày ở phòng khách, có 1 số cây rất ít khi ra hoa. Nếu bạn có cơ hội trồng cây cảnh này trong nhà mà được ngắm hoa của chúng thì hãy nâng niu. Đây là điềm lành, báo hiệu tài lộc đến, sự nghiệp sắp có chuyển biến tốt đẹp.

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây thường trồng trong phòng khách, lá có màu xanh tươi tắn, dễ chăm, kháng bệnh và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Trong tiếng anh, cây kim ngân còn có tên là “money tree” – cây tiền, vô cùng xứng đáng được coi là loài cây tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc. Trồng cây cảnh này trong phòng khách giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

Hoa của cây cảnh kim ngân

không những vậy, mỗi nhánh cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy, giúp cân bằng các nguồn năng lượng kim – mộc – thủy – hỏa – thổ trong nhà.

Cây cảnh kim ngân còn là máy lọc không khí trong nhà, giúp cải thiện môi trường và đảm bảo ʂức khỏҽ cho các thành viên trong gia đình. Ngoài chức năng thanh lọc độc tố có hại cho môi trường sống, cây cảnh này còn có khả năng đuổi muối rất tốt.

Cây kim ngân nở hoa màu trắng, tuy không phổ biến, cũng không đẹp nhưng khá đặc biệt vì ít khi cây trồng trong nhà nở hoa.

Quả của cây cảnh kim ngân

Nói chung, nếu trồng cây cảnh này ngoài trời thì cây dễ nở hoa hơn. hoa thường nở từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, thời kỳ ra hoa có thể kéo dài đến tháng 11.

Các bông hoa của chúng là hoa đơn tính, màu vàng nhạt, ra hoa kết trái sau khi kết trái. trưởng thành, có hạt., có thể được sử dụng để trồng cây con.

Cây cảnh kim ngân trồng trong chậu không dễ nở hoa, nếu bạn thấy chúng nở hoa là có thể may mắn, tài lộc sắp đến với bạn.

2. Cây kim tiền

Trong nhiều loại cây cảnh đẹp được đặt trong nhà, cây cảnh kim tiền là loại cây sang trọng và mang đến ý nghĩa phong thủy bậc nhất. Đúng với cái tên, kim là phú quý, tiền là tài lộc, loại cây này thường được người ta mang tặng vào dịp khai trương hay tân gia.

Cây cảnh kim tiền mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Sự nở hoa của nó còn tượng trưng cho sự phú quý và nhiều may mắn.

Cây cảnh kim tiền

Nhưng sau khi cây ra hoa, bạn phải chăm sóc nhiều hơn bình thường, tưới nước thường xuyên, bón phân 2-3 lần / tháng, tránh ánh sáng, che bóng kịp thời.

Nếu không bảo dưỡng đúng, hoa sẽ tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Tuy nhiên, cây kim tiền hiếm khi nở hoa, có nhiều cây phải trồng đến 20-30 năm mới thấy ra hoa một lần. việc nhìn thấy cây cảnh này trong nhà bạn nở hoa là một dấu hiệu tốt, nó tượng trưng cho sự may mắn, trường tồn.

Hoa của cây cảnh kim tiền không đẹp nhưng mang ý nghĩa tốt đẹp

Thường thì cây kim tiền rất hiếm khi ra hoa, nên đối với những người làm ăn loại cây này ra hoa báo hiệu nhiều thành công rực rỡ phía trước. Bao gồm cả sự thăng tiến, tiền tài, ʂức khỏҽ và cả phú quý, giàu sang, công việc thuận buồm xuôi gió.

3. Cây hạnh phúc

Cây cảnh hạnh phúc ngày càng được nhiều người yêu thích nhờ vào ý nghĩa của cây. Cây hạnh phúc mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, ngụ ý mang đến niềm vui, ʂức khỏҽ, hạnh phúc và đầm ấm cho gia chủ.

Cây cảnh hạnh phúc

Cây hạnh phúc với nhiều kích thước khác nhau giúp cho gia đình bạn có thể lựa chọn trồng sân, hiên nhà hay trên bàn làm việc để giúp có được sự may mắn, tài lộc.

Đồng thời, cây cảnh này cũng là “máy lọc không khí mini”, giúp điều hòa không khí trong gia đình, thanh lọc chất ô nhiễm.

Cây cảnh hạnh phúc trồng trong nhà cũng hiếm khi ra hoa. Nếu trồng ngoài trời thì cây thường ra hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 9.

Hoa của cây cảnh hạnh phúc không có gì nổi bật

Cây hạnh phúc nở hoa, hoa tương đối nhỏ, màu sắc nhã nhặn, hoa màu vàng hơi ngả vàng, không có mùi thơm. Nhưng nó mang lại cảm giác gần gũi, dễ thương.

Cây cảnh hạnh phúc trồng trong nhà hiếm khi ra hoa, nên nếu bạn thấy cây cảnh này nở hoa thì có thể bạn sắp có tin vui.

4. Cây vạn Niên Thanh

vạn niên thanh ngoài được trồng làm cảnh thì nó còn là cây phong thủy. Chính vì là cây phong thủy nên khi cây ra hoa rất nhiều bạn thắc mắc về ý nghĩa của hoa vạn niên thanh. Cây vạn niên thanh hiếm khi ra hoa nếu trồng trong nhà, nếu cây có hoa sẽ mang ý nghĩa may mắn sẽ đến với bạn. Đây cũng là lý do cây vạn niên thanh bán ngoài tiệm nếu đang có nụ hoặc có hoa sẽ được bán với giá nhỉnh hơn đôi chút so với những cây không có hoa.

Ngoài ra, nhiều người trồng cây phong thủy còn quan niệm cây cảnh khi trồng nếu có hoa là một điểm báo tốt. Cây đơm hoa kết trái chính là thể hiện của việc thành công, viên mãn. do đó, hoa cây vạn niên thanh cũng báo hiệu thành công, tài lộc sắp tới với người trồng. Tất nhiên, thành công không tự nhiên mà đến, thành công là sự nỗ lực từ chính bản thân các bạn chiếm 99% và có thêm 1% yếu tố may mắn trong đó. mà yếu tố may mắn này đôi khi được mọi người nói rằng đó là do phong thủy tốt. vậy nên, bạn hãy cứ nỗ lực thì thành công rồi sẽ tới, còn nếu bạn muốn thêm chút may mắn thì hãy trồng một cây phong thủy trong nhà nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN