Tin vui

Làm Đẹp

Hơn cả sả chanh, nồi nước lá trà diệt sạch nấm trên đầu: Tóc mọc dày trở lại như ‘nấm sau mưa’

Hầu như ít người biết được công dụng của trà xanh trong việc chăm sóc tóc, đặc biệt là việc làm sạch da đầu, giảm gàu, giảm ngứa hay giảm cả gãy rụng rất hiệu quả.

Trong lá trà có thành phần diệt khuẩn, kháng ʋiêm và cả chất làm mềm mượt da đầu đều rất cao. EGCG trong trà không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn mang lại khả năng tái tạo tế bào mới, ᴋích thích tóc trên da đầu phát triển. Hàng loạt những tác dụng của trà xanh khác được kể đến như: trị nấm, trị ʋiêm da, trị mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, ngừa sâu răng, quầng thâm da, ᴋích thích tế bào da trắng hơn và mang lại hương thơm tự nhiên hơn.

Ngay từ xa xưa, lá trà luôn phát huy công dụng hữu ích không chỉ trong việc tắm mà còn cả việc gội, an toàn cả cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Nấu nồi trà xanh để có thể hết gàu, ngứa và ᴋích thích tóc phát triển đơn giản như sau:

Cần chuẩn bị:

– 1 nắm lá trà xanh

– 2 lít nước

– Nửa quả chanh tươi

– Vài hạt muối

Cách làm:

Lá trà sau khi đã rửa sạch, thêm một ít muối hột và đun sôi với nước. Tắt bếp, để nguội.

Sau khi nước trà đã nguội bớt, tiến hành thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài lát chanh.

Pha loãng thêm với nước và thực hiện gội đầu.

Thực hiện: Xả đầu sạch với nước, dùng hỗn hợp nước trà xanh vừa làm thấm ướt khắp tóc, da đầu. Massage đều chân tóc kĩ hơn và để khoảng 5 – 10p. Gội sạch lại với nước mát hoặc dầu gội là hoàn thành.

Một tuần làm khoảng 2 lần, sau vài lần tóc cũng đã hết ngứa, gàu và tóc mới cũng đã mọc, không còn rụng tóc.

Ủ tóc mượt hơn với trà xanh và giấm táo

Một cách đơn giản khác các mẹ có thể kết hợp với trà xanh cũng mang lại tác dụng giảm gàu, ngứa da đầu, giảm tóc gãy rụng đó là kết hợp với giấm táo. Sự kết hợp trà xanh cùng giấm táo còn mang lại một mái tóc bóng mượt. Chỉ cần dùng:

– Khoảng 50g lá trà xanh pha với một lít nước ấm

– Một muỗng nước cốt giấm táo pha loãng với nước.

Sau khi gội đầu với trà xanh pha loãng, dùng giấm táo thoa đều lên da đầu, cả phần chân tóc. Ủ tóc khoảng 30p sau đó gội sạch da đầu lại. thực hiện khoảng 1 – 2 lần/tuần tóc cũng hết gàu, ngứa, hết gãy rụng mà lại suôn mượt, óng ả.

Chúc các bạn thực hiện thành công phương pháp này nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN