Tin vui

Làm Đẹp

Phơi khô rau má rồi nấu uống cùng lát chanh: Da trắng bóc, cân nặng giảm hơn cả tập luyện

Các tác dụng của rau má hẳn mọi người đã biết rồi đấy, nhưng không phải dùng rau má tươi, rau má khô cực kì nhiều lợi ích cho việc đẹp dáng đẹp da.

Từ xa xưa, người dân đã biết sử dụng loại rau này như một vị  thảo dược. Món này hỗ trợ ɢiảm cân và giúp da dáng đẹp lên trông thấy vì lượng calo cực thấp. Thành phần từ rau má theo Đông y còn có tính mát, thanh nhiệt và giải độc, là một loại thảo dược có thể ngăn ngừa mụn, nám, sạm da bằng cách uống hoặc cả việc đắp mặt.

Ảnh Internet.

Nghiên cứu hiện đại cũng nhận ra rằng món ăn này chứa nhiều vitamin k, sinh tố C, hàng loạt các hợp chất như beta carotene, sterol, saponin, alkaloid, flavonol, saccharide, canxi, sắt, magiê, mangan, kali, kẽm, các loại vitamins B không chỉ hỗ trợ nuôi các tế bào cơ thể mà còn giảm mỡ máu, loại bỏ mỡ bụng tích tụ. Những chất chống oxy hóa cao của rau má còn giúp da dẻ căng mịn hồng hào.

Một trong những thứ làm nên tính ưa chuộng của rau má khô khác chính là:

– Rau má khô là 1 trong những công thức dân gian giữ lại nhiều dưỡng chất.

– khi lá phơi khô sẽ dùng được lâu hơn và bảo quản tốt hơn.

– Chẳng phải tốn công xay, ép thì rau má khô lại khá tiện dụng trong cách chế biến.

Ảnh Internet.

Để làm được rau má khô, các bạn có thể theo các bước:

– mua 500gr – 1 kg rau má tươi, sạch.

– loại bỏ lá hư, rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Đem lá ra ngoài phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, khi sờ thấy lá khô hẳn, chuyển màu là có thể dùng. Nếu có lò vi sóng chỉ cần sấy khô từng mẻ cũng có thể dùng được.

– Bảo quản vào hũ dùng dần.

Ảnh Internet.

Cách áp dụng nước lá rau má:

1. Đun sôi rau má uống đều đặn

Chuẩn bị 1 nhúm lá rau má, 1 ít gừng lát sau đó cho thêm 250ml nước vào nồi đun sôi. Để nguội bớt, thêm mật ong và có thể cho thêm 1 lát chanh vào và dùng ngay. uống vào trước bữa ăn sáng 20 – 30 phút kết hợp chế độ ăn uống hoặc tập luyện thể dục sẽ phát huy tối đa tác dụng ɢiảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

2. Hãm rau má trong bình

Chuẩn bị 2 lít nước ấm và một nắm rau má nhỏ. Cho vào bình đựng, đậy nắp và bỏ vào tủ lạnh khoảng 2h. uống đều trong ngày khi khát. kiên trì một thời gian sẽ thấy da dẻ cải thiện.

Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho chị em nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN