Tin vui

Làm Đẹp

Dùng 1 nắm rau làm theo cách này giúp chữa rụng tóc hiệu quả, tóc mọc dày trở lại nhanh chóng

Hiện nay rất nhiều chị em gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều đến cả nắm mặc dù còn khá trẻ. Hãy cùng khắc phục vấn đề đó với công thức dưới đây.

Tóc rụng nhiều, nếu trên 50 ʂợi/ngày thì chỉ sau 2 năm thôi là bạn sẽ bị hói đầu. Tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn phản ánh cơ thể bạn đang gặp phải những vấn đề về ʂức khỏҽ như thiếu chất nghiêm trọng, căng thẳng, bệnh lý tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố,… do đó, hãy ăn uống và sinh hoạt khoa học, đồng thời áp dụng công thức đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 3 củ sả

– 1 nắm lá húng quế

– 1 quả chanh

Cách làm:

– Bạn rửa sạch các nguyên liệu, sả đập dập, rau húng quế vò nát.

– Đun sôi củ sả với 2 lít nước, sau đó mới cho rau húng quế vào cùng.

– Bạn hạ nhỏ lửa và để thêm 5 phút nữa cho tinh chất trong sả, húng quế tiết ra hết thì tắt bếp. Vớt bỏ Ƅã, vắt chanh và thả cả vỏ vào nồi nước.

Cách gội đầu:

– Đầu tiên, bạn làm sạch lớp Ƅã nhờn và bụi bẩn bám trên tóc bằng nước ấm.

– Tiếp theo, bạn lấy nước lá vừa đun pha cùng nước lạnh cho ấm rồi dội lên tóc nhiều lần, đồng thời massage kĩ bằng các đầu ngón tay (không gãi mạnh bằng móng tay để tránh làm tổn thương da đầu và tạo gàu).

– thực hiện khoảng 10 phút để dưỡng chất trong thảo dược thấm sâu vào tóc. Cuối cùng, bạn xả lại với nước hay giữ nguyên đều được. Đợi khô tự nhiên chứ không dùng máy sấy.

Những lưu ý:

– Trong lúc gội đầu và đợi tóc khô bạn không dùng lược để chải, vì khi đó tóc đang rối, các ʂợi đan xen vào nhau sẽ rất khó tách ra, dễ bị gãy rụng.

– Áp dụng phương pháp này 2 lần 1 tuần và hạn chế dùng hóa chất như dầu gội, dầu xả, kem ủ. Sau tuần đầu tiên, bạn sẽ thấy tóc giảm rụng rõ rệt, óng ả và dài ra nhanh chóng, da đầu cũng không còn bết dính nữa mà còn trị sạch gàu.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có một mái tóc dày mượt trở lại nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN